Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn thanh toán tiền nhậu

Ngày 5-4, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Phan Hồng Thư (27 tuổi, trú huyện Hòa Vang) 20 năm tù vì tội giết người. Nạn nhân là anh Đinh Phạm Công Anh Lý (31 tuổi, trú quận Liên Chiểu), tử vong do thủng phổi gây mất máu, suy hô hấp và trụy tim mạch.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 15-10-2017, Thư, Lý và nhóm bạn cùng ngồi nhậu ở quán. Trong lúc góp tiền thanh toán thì xảy ra tranh cãi.

Trong lúc cãi nhau, Thư đã dùng dao gấp có sẵn trong túi quần đâm vào ngực và lưng anh Lý rồi bỏ về nhà.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Ngày 16-10, Thư đã đến Công an quận Liên Chiểu đầu thú.

Tại phiên tòa sáng nay, Thư khai cả hai vốn là bạn bè thân suốt 10 năm qua. “Do có hơi men trong người nên bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình dẫn đến sự việc đau lòng này. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái. Bị cáo xin lỗi vợ và ba mẹ Lý, xin lỗi vợ và mẹ của bị cáo vì đã làm khổ họ” - Thư bật khóc.

Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn thanh toán tiền nhậu

Bị cáo Phan Hồng Thư bật khóc trong khi phiên tòa diễn ra. Ảnh: T.AN

Đại diện VKSND TP Đà Nẵng nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội và trực tiếp xâm hại đến tính mạng con người.

Tuy nhiên, bị cáo Thư có nhân thân tốt, từng được rèn luyện trong môi trường quân đội, có ăn năn hối cải, sau khi gây ra án mạng đã chủ động đến cơ quan công an đầu thú, bị cáo được gia đình người bị hại làm đơn xin giảm nhẹ tội... Căn cứ vào đó, VKS đề nghị mức án 18-20 năm tù đối với bị cáo Phan Hồng Thư vì tội giết người.

“Bị cáo muốn bào chữa gì cho mình không?” - chủ tọa phiên tòa hỏi.

“Bị cáo không có lý lẽ nào để bào chữa cho mình hết. Chỉ mong HĐXX xem xét cho bị cáo một cơ hội để bị cáo sửa chữa sai lầm, trở thành người có ích cho xã hội. Bị cáo hứa sẽ cải tạo tốt để sớm trở về lo cho mẹ, cho vợ và con nhỏ” - bị cáo Thư òa khóc.

Kết thúc thời gian nghị án, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Phiên tòa sáng nay, nhiều người đã không kềm được nước mắt khi nhìn thấy ánh mắt hồn nhiên, trong sáng của con trai nhỏ bị cáo Thư. Vợ bị cáo cũng khóc ngất khi tòa vào nghị án...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm