Đâm chết người vì tưởng gọi bạn đến 'ra oai'

Theo hồ sơ, tối 6-9-2014, Hiếu cùng một số người bạn rủ nhau đến quán karaoke ở cùng xã để hát hò, giải trí. Tại đây, Hiếu vô tình gặp vợ chồng anh Trần Văn Hiệp (23 tuổi, trú tại xã bên) nên chủ động làm quen và trò chuyện.

Bị cáo Hiếu tại tòa.

Khuya cùng ngày, vợ chồng anh Hiệp gọi taxi đến quán karaoke để về nhà, lúc này, Hiếu cũng từ trong phòng hát đi ra. Biết người bạn mới quen đang có ý định ra về nên vợ chồng anh Hiệp liền mời Hiếu cùng lên taxi.

Trên đường về, Hiếu thấy đói bụng, liền mời đôi vợ chồng trẻ cùng ghé vào một quán vịt nướng ăn đêm. Tại đây, Hiếu gọi thêm chai rượu để mọi người cùng uống. Đúng lúc này, anh Hiệp nhận được điện thoại của anh Đỗ Văn Chính (28 tuổi) hỏi đang ở đâu. Sẵn có bạn mới, anh Hiệp bảo anh Chính tới để giao lưu. Nhận lời, anh Chính rủ thêm mấy người bạn nữa đi cùng, trong đó có Nguyễn Văn Tuyến (24 tuổi).

Đang lúc ăn nhậu vui vẻ, Hiếu bất ngờ quay sang phía anh Hiệp, hất hàm: “Thế ông gọi các anh ông xuống đây uống rượu hay đánh nhau”. Biết Hiếu đã “ngấm” rượu, anh Hiệp chỉ cười xòa và bảo Hiếu về ngủ.

Ngay sau đó, anh Hiệp cùng một người bạn trong nhóm lấy xe máy chở Hiếu về nhà. Tuy nhiên, do vẫn nghĩ rằng anh Hiệp gọi bạn xuống để “ra oai” nên Hiếu không vào nhà ngủ mà xuống bếp lấy một con dao nhọn, rồi quay lại quán vịt nướng.

Hiếu đến sát chỗ anh Tuyến ngồi, quàng tay lên vai: “Mày vừa nói gì”. Khi anh này còn chưa kịp hiểu gì thì đã bị Hiếu rút dao ra đâm sượt mạn sườn.

Thấy nạn nhân đầu tiên bỏ chạy, Hiếu quay sang nhằm thẳng ngực anh Chính rồi đâm khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Hiếu vùng bỏ chạy.

Anh Chính được mọi người đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong.

Về phần mình, đến rạng sáng hôm sau, Hiếu đã tới Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

Tại tòa, Hiếu khai nguyên nhân đâm anh Chính chỉ là do say rượu và không làm chủ bản thân, khẳng định không hề có mâu thuẫn hay hiềm khích gì với bất kỳ thanh niên nào trong nhóm anh Hiệp.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn. Bị cáo cũng vừa chấp hành xong bản án hai năm tù về tội cố ý gây thương tích, lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Đồng thời, HĐXX cũng nhận định bị cáo đã không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nữa nên cần phải loại bỏ ra đời sống xã hội. Do đó HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm