Đấm hàng xóm vỡ xương mũi vì chuyện không đâu, bị đi tù

Ngày 17-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Văn Đẳng (31 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Đẳng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 17-8. Ảnh: NN

HĐXX cho rằng bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ, nhân thân xấu (11 năm trước từng bị phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp và 2 năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích), chưa bồi thường hết cho người bị hại trong khi đó lý do kháng cáo không có gì mới nên bác kháng cáo của bị cáo.

Theo hồ sơ, do Đằng hiểu nhầm anh Nguyễn Ngọc Tú trước đó một ngày cho người cản trở bị cáo xây dựng hàng rào trên đất nên khoảng 7 giờ 30 ngày 21-12-2016, thấy anh Tú đi xe ngang nhà, Đẳng ra kêu anh Tú dừng xe nói chuyện rõ ràng nhưng anh Tú đi luôn.

Đẳng lấy xe máy đuổi theo 1km thì thấy anh Tú dừng xe bên lề đường nên đến chặn đầu xe anh Tú. Đẳng hỏi "tại sao anh cho người cản trở tôi xây dựng hàn rao trên đất?". Anh Tú nói "Tao cho người cản trở hồi nào?". Hai bên lời qua tiếng lại, Đẳng lấy tay đấm vào mặt anh Tú gây thương tích rồi bỏ về. Anh Tú được mọi người đưa đi viện điều trị.

Theo kết luận giám định, anh Tú bị chấn thương mắt mũi, gây vỡ xương chính mũi, tỷ lệ thương tích là 13%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm