‘Đạo diễn’ mua bán ma túy trái phép dù đang bị tạm giam

Vụ án còn có một số người liên quan nhưng CQĐT chưa đủ căn cứ xác định họ đã mua bán trái phép chất ma túy hoặc chưa xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể nên chưa xử lý.

Theo cáo trạng, trưa 30-3-2015, tại xã Vĩnh Thạnh (TP Nha Trang), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang vợ chồng Ikechukwu và Nguyễn Văn Khánh đang mua bán trái phép chất nghi là ma túy.

Tại CQĐT, các bị can khai nhận số tinh thể đá trên là chất ma túy methamphetamine do vợ chồng Ikechukwu mang từ TP.HCM ra Nha Trang để bán. Sau đó CQĐT khám xét chỗ ở của vợ chồng Ikechukwu tại quận Tân Phú (TP.HCM), thu giữ thêm hai gói ma túy đá nữa.

Từ đây, một phi vụ mua bán ma túy trái phép được “đạo diễn” từ trong trại tạm giam đã được CQĐT phanh phui.

Theo đó, Ikechukwu từ Nigeria sang TP.HCM làm ăn cùng một số người Nigeria, trong đó có Deke Collins thuê nhà ở tại quận Tân Phú. Tháng 10-2013, Collins bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (sau này Collins bị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm phạt 10 năm tù về tội này). Collins bị tạm giam tại trại tạm giam công an tỉnh, ở chung phòng với Nguyễn Tuấn Anh (đang thụ án 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Collins và Tuấn Anh đều có nhu cầu liên lạc ra bên ngoài nên rủ nhau thuê ĐTDĐ của Nguyễn Ngọc Sang (đang thụ án năm năm tù về tội cố ý gây thương tích). Tuấn Anh thanh toán tiền thuê ĐTDĐ bằng cách nhờ người quen chuyển tiền vào tài khoản của bạn gái Sang tại ngân hàng.

Tháng 1-2015, Collins nhờ Tuấn Anh mua giúp một chiếc ĐTDĐ. Tuấn Anh nhờ Sang mua với giá 6 triệu đồng.

Tháng 2-2015, Collins nói với Tuấn Anh là có một người bạn Nigeria đồng ý bán thiếu 1 kg ma túy đá với giá 30.000 USD và nhờ Tuấn Anh tìm mối tiêu thụ, hứa sẽ cho người tiêu thụ 30% lợi nhuận. Giữa tháng 3-2015, Tuấn Anh liên lạc với Sang nói chuyện này. Sang bèn gọi cho Khánh nói tìm mối tiêu thụ và hứa cho Khánh 20% lợi nhuận.

Deke Collins tại phiên xử về tội lừa đảo năm 2015. Ảnh: H.V

Cùng khoảng thời gian này, Collins gọi điện thoại nhờ Ikechukwu đi nhận ma túy đá rồi mang ra Nha Trang giao giúp cho người mua với tiền công là 3.000 USD. khi vợ chồng Ikechukwu mang ma túy ra Nha Trang giao cho Khánh thì bị bắt như đã nói.

Khi vụ việc bị phanh phui, kiểm tra buồng giam của Sang, CQĐT thu giữ ba ĐTDĐ và năm SIM mà Sang cất giấu. Sang có được các ĐTDĐ, SIM là nhờ bạn gái mua từ bên ngoài rồi lợi dụng sự sơ hở của cán bộ trại tạm giam trong việc kiểm tra đồ thăm nuôi để chuyển cho Sang...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...