Đang làm mướn ở Kiên Giang vẫn giật túi xách ở Hậu Giang?

Ngày 9-1, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết ngày mai (10-1) TAND huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Huỳnh Hữu Nhơn (30 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Trước đó, xử sơ thẩm hồi tháng 10-2018, TAND huyện Phụng Hiệp đã trả hồ sơ vụ án yêu cầu VKSND huyện này điều tra bổ sung làm rõ vì sao hồ sơ thiếu một số bút lụt, phương tiện gây án, lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa có nhiều mâu thuẫn với quá trình điều tra nhưng có một số nhân chứng chưa thể dẫn giải. Đồng thời, Viện cần điều tra làm rõ có hay không việc điều tra viên ép cung, mớm cung trong quá trình điều tra.

Sau khi điều tra bổ sung, VKSND huyện Phụng Hiệp kết luận kết quả điều tra bổ sung không làm thay đổi nội dung cáo trạng đã truy tố đối với bị can Huỳnh Hữu Nhơn về tội cướp tài sản theo tại Khoản 1 Điều 133 BLHS năm 1999. Do đó, VKSND vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với Nhơn.

Huỳnh Hữu Nhơn cùng luật sư tại phiên tòa hồi tháng 10-2018.

Luật sư Lâm Văn Khuyển (luật sư bào chữa miễn phí cho Nhơn) cho rằng kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan Cảnh sát điều tra không làm rõ những yêu cầu của Tòa. Việc giữ nguyên quyết định truy tố là thiếu cơ sở buộc tội Nhơn, thời hạn điều tra bổ sung vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Đồng thời, trong quá trình điều tra bổ sung luật sư đã thu thập được chứng cứ vô cùng quan trọng và sẽ cung cấp cho Tòa.

Trao đổi với phóng viên, cho đến hiện tại Nhơn vẫn cho rằng mình bị oan. Đồng thời Nhơn cho biết đã có văn bản yêu cầu thay đổi Kiểm sát viên. Bởi trong suốt quá trình tố tụng, Nhơn nhận thấy kiểm sát viên không công tâm, khách quan, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 17-4-2016, Trần Văn Rồi gặp Nhơn điều khiển xe máy đi qua. Sau đó, Nhơn rủ Rồi đi cướp giật. Cả hai đã giật túi xách của anh Nguyễn Hoàng Ngân bán vé số rồi bỏ chạy... Sau đó Nhơn và Rồi kiểm tra túi xách có 1,35 triệu đồng. Nhơn chia cho Rồi 300.000 đồng, còn lại Nhơn giữ tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Túi xách và 15 tờ vé số của anh Ngân thì Nhơn ném bỏ xuống sông.

Anh Ngân đến Công an xã Tân Bình trình báo. Sau đó, Công an huyện Phụng Hiệp đã bắt giữ, khởi tố Nhơn và Rồi về tội cướp giật tài sản. Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2016, TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù. Sau đó Nhơn kháng cáo kêu oan.

Nhơn cho rằng ngày 17-4-2016 Nhơn đi chở mía thuê cho ông Nguyễn Hoàng Nam ở xã An Minh Bắc (U Minh Thượng, Kiên Giang) cách đó hàng trăm km nên không thể có mặt tại nơi xảy ra vụ án để cùng Rồi thực hiện vụ cướp giật được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm