Đang mang bầu ham 10 triệu đồng, lĩnh án chung thân

Chiều 18-9, TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm tuyên phạt Ngô Thị Xoan (45 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngô Thị Xoan.

Theo hồ sơ, năm 2013, Xoan đã bị TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tuyên phạt 4 tháng tù giam về tội đánh bạc. Đến năm 2015, Xoan lại bị TAND TP Vinh xử phạt 6 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ và vừa ra tù vào tháng 6-2016. Chồng của Xoan là Nguyễn Thanh Tâm (46 tuổi) đang lĩnh án 23 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 9-2014, Xoan từng gây ầm ĩ khi mang quan tài đến trước của nhà một hộ dân đòi 800 triệu đồng vì bị lừa tiền chạy án cho chồng.

Tối 19-3, sau 6 tháng ra tù về tội chống người thi hành công vụ, Xoan nhận được điện thoại của một người đàn ông tên Truyền. Qua điện thoại, Truyền thuê Xoan đi gặp một người đàn ông để nhận 2 bánh heroin với giá tiền công là 10 triệu đồng.

Bản thân Xoan đã có tiền án, chồng đang đi tù, nhưng khi nghe Truyền nói vậy, Xoan lại đồng ý. Xoan đi nhận hai bánh heroin với trọng lượng gần 700 gam và mang về nhà cất giữ. Tiếp theo, Truyền hướng dẫn Xoan qua điện thoại là mang một heroin trên đến điểm hẹn giao lại cho Truyền, bánh heroin còn lại Xoan bỏ vào thùng xốp, giấu sau nhà.

Hai ngày sau (ngày 21-3), Xoan mang bánh heroin đến khu vực đường ven sân bóng TP Vinh thì bị lực lượng Công an TP Vinh phát hiện và bắt giữ.  Khám nhà của Xoan, Công an TP Vinh đã phát hiện thêm một bánh heroin được đối tượng bỏ trong thùng xốp, giấu ở góc nhà. Đối với Truyền do không xác định được địa chỉ, lai lịch cụ thể nên khi nào bắt giữ được sẽ xử lý sau.

Xoan ngồi trong quan tài khi mang quan tài đi đòi 800 triệu tiền bị lừa chạy án cho chồng vào tháng 9-2014.

Khi bị bắt giữ, Xoan đang mang bầu do vậy đến ngày 21-4, Công an Nghệ An hủy bỏ tạm giam đối với Xoan, cho áp dụng biện pháp bảo lãnh.

Ngày ra Tòa, Xoan đang mang bầu đứa con thứ tư ở tháng thứ 6 và thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để chăm nuôi các con.

HĐXX cho rằng, hành vi của Xoan là đặc biệt nghiêm trọng, dù đã có tiền án nhưng vẫn tiếp tục đi vận chuyển ma túy với số lượng rất lớn, nên cần xử phạt nghiêm minh ở khung hình phạt tử hình. Tuy nhiên, xét thấy hoàn cảnh gia đình Xoan khó khăn, đang mang bầu nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt xuống chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm