Đang xét xử vụ giết 4 người liên tỉnh gây chấn động dư luận

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã dự kiến đưa vụ án xét xử lưu động tại Trung tâm Thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (số 100 đường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu). Tuy nhiên do lo ngại không thể đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự suốt phiên tòa, Tòa đã thay đổi phương án, xét xử ngay tại tòa (TP.Bà Rịa).

Như đã đưa tin, cáo trạng truy tố Điểm là thủ phạm gây ra liên tiếp bốn vụ giết người, cướp tài sản tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12-2014 gây xôn xao dư luận.

Ngày 10-8-2014, vì xảy ra mâu thuẫn với anh Trần Minh Phước, một người chuyên đi phát cơm từ thiện, Điểm đã dùng dao đâm chết anh Phước ngay tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (quận 6, TP.HCM). 

Trần Văn Điểm khi mới bị bắt giữ tại công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh-TK 

Sau đó, Điểm bỏ trốn ra Bình Định, xin vào làm phụ cho một đoàn hát chuyên tổ chức chơi lô tô. Vài ngày sau đó, Điểm được một người quen giới thiệu ra Quảng Ngãi làm phụ việc tại các quán bar, vũ trường.

Ngày 24-8-2014, Điểm bắt xe ra Quảng Ngãi. Tại đây, Điểm được giới thiệu gặp anh Trần Văn Nghĩa, qua Nghĩa được giới thiệu làm quen với một người phụ nữ nhận vào làm quán bar. 

Cũng cùng hôm đó, sau khi Nghĩa chở Điểm đi ăn uống xong, gặp Lê Minh Hiệp (ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) là bạn của Nghĩa tới nhà chơi, Điểm gợi ý muốn Hiệp chở đi vòng quanh TP Quảng Ngãi chơi. Tới khoảng 20 giờ, Hiệp chở Điểm tới khu bãi cát ven sông Trà Khúc chơi. Tại đây, trong lúc đang ngồi hóng gió chung với Hiệp, Điểm nảy sinh là ý định sẽ giết Hiệp để cướp tài sản là chiếc xe máy. Sẵn thủ con dao ở trong người, Điểm đã giả vờ làm rơi nón bảo hiểm xuống đất, rồi nói anh Hiệp cúi xuống đất nhặt giùm. Lúc này, lợi dụng anh Hiệp sơ hở, Điểm đã dùng dao đâm anh Hiệp cho đến khi lưỡi dao bị gãy, rơi xuống đất Điểm mới dừng tay. Gây án xong, Điểm vứt cán dao, mũ bảo hiểm của anh Hiệp tại hiện trường, rồi lên xe của anh Hiệp tẩu thoát.

Khi hết tiền tiêu xài, Điểm ra Hải Phòng. Qua người quen Điểm biết ông Phạm Văn Can (ngụ quận Hải An). Khoảng 22 giờ ngày 14-9-2014, Điểm đến nhà ông Can, chờ ông Can ngủ say, Điểm dùng dao đâm ông tử vong. Điểm lục soát tài sản nhưng không thấy tiền bạc nên chỉ lấy điện thoại, xe máy của ông Can. 

Sau đó Điểm quay về TP.HCM rồi mua một bộ đồ nghề cạo gió, giác hơi xuống Vũng Tàu hành nghề. Ngày 14-12, Điểm làm quen anh Nguyễn Hoàng Ngân (chủ tiệm bán đồ chay Âu Lạc, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh). Anh Ngân hẹn khuya cùng ngày Điểm đến nhà để đấm bóp cho anh. Do thấy anh Ngân có đeo dây chuyền, lắc, nhẫn Điểm muốn giết anh Ngân để cướp tài sản. 

21giờ cùng ngày, Điểm đạp xe về khách sạn mình ở để lấy chiếc túi, trong đó có con dao rồi cùng với bộ hành nghề đấm bóp, giác hơi đi tới nhà anh Ngân...

Khoảng nửa đêm, Điểm dậy, khi đấm bóp cho anh Ngân được vài cái thì Điểm kêu anh Ngân cởi quần đùi ra cho khỏi vướng. Lúc này, lợi dụng lúc anh Ngân đang nằm sấp, Điểm đã đâm anh Ngân đến chết. Do quần áo của mình dính nhiều máu, nên Điểm đã thản nhiên lấy đồ của nạn nhân mặc vào, lấy xe đạp của mình bỏ vào nhà tắm của nạn nhân, rồi lấy chiếc xe máy của nạn nhân, hai điện thoại cùng một số tài sản khác. Điểm cất xe đạp vào nhà tắm rồi ra ngoài lấy xe máy của anh Ngân chạy về TP.HCM.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ Điểm vào rạng sáng 20-12-2014 tại một phòng trọ ở quận Bình Tân, TP.HCM. Qua đấu tranh, Điểm khai nhận đã gây ra ba vụ án khác. Quá trình điều tra, các địa phương đã ra quyết định chuyển hồ sơ để Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhập vụ án điều tra, tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo theo thẩm quyền.

PLOsẽ liên tục cập nhật thông tin về quá trình xét xử vụ án.                                                                              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm