Đang xử lại vụ ‘Tòa yêu cầu VKS đọc cáo trạng hai lần’

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, theo hồ sơ, Hải điều hành một quán karaoke tại phường Mỹ Phú (TP Cao Lãnh), bốn bị cáo Nguyễn Minh Thiện, Võ Công Ánh, Nguyễn Ngọc Tý, Nguyễn Văn Sơn là nhân viên của quán. Trong quá trình hoạt động, cuối năm 2013, Hải và bốn bị cáo đã hai lần đánh khách đến hát để lấy tiền dịch vụ khi khách chưa chịu thanh toán vì cho rằng giá quá cao so với thực tế...

Tháng 5-2014, TAND TP Cao Lãnh xử sơ thẩm lần đầu đã phạt Hải 10 năm tù, Thiện tám năm tù, Ánh ba năm tù, Tý và Sơn mỗi người ba năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản. Sau đó, Hải kháng cáo kêu oan, còn VKSND tỉnh Đồng Tháp kháng nghị đề nghị TAND tỉnh xử phúc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì có nhiều vi phạm nghiêm trọng về tố tụng... Về nội dung VKS cũng cho rằng cơ quan điều tra có vi phạm khi Hải thừa nhận có đánh khách đến hát karaoke nhưng không phải đánh để lấy tài sản nhưng cơ quan điều tra lại không cho Hải đối chất với các nạn nhân, bị cáo khác. Tại phiên sơ thẩm, bốn bị cáo Thiện, Ánh, Tý, Sơn không khai Hải chỉ đạo đánh người để lấy tài sản như cáo trạng nhưng cấp sơ thẩm không làm rõ.

Tại phiên phúc thẩm mới đây TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên hủy toàn bộ bản án giao hồ sơ về cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại do có nhiều vi phạm. Trong đó, có một vi phạm tố tụng khá hi hữu là thẩm phán chủ tọa… đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử hai lần, giải thích quyền và nghĩa vụ của các bị cáo hai lần, yêu cầu VKS đọc cáo trạng hai lần.

PLO sẽ cập nhật kết quả phiên tòa này trong bản tin sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm