Đánh bạn của chủ nhà ‘tơi tả’ vì bị cho… leo cây ở quán nhậu

Theo cáo trạng, khoảng 17h30’ ngày 11/2/2015, Tấn, Kiên và Nguyễn Văn Ngọc cùng nhậu. Sau khi nhậu xong thì Kiên rủ Tấn và Ngọc đi nhậu tiếp. Kiên chở Tấn đi trước. Khi đi trên đường, Kiên và Tấn bàn bạc với nhau đến nhà của ông Đinh Tiến Dũng ở thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái, Nha Trang xin tiền để đi nhậu tiếp, nếu ông Dũng không đưa tiền thì sẽ đập phá nhà cửa, Tấn đồng ý.

Ngọc chạy xe máy theo sau không biết việc bàn bạc của Tấn và Kiên mà chỉ nghĩ là đi nhậu tiếp. Khi đến nhà gặp ông Dũng, Kiên và Tấn lấy lý do bắt gà, bắt chó thì ông Dũng không đồng ý. Kiên liền rủ ông Dũng ra quán nhậu nhằm để ông Dũng phải trả tiền. Biết mục đích không tốt nên ông Dũng giả vờ hứa suông bảo Tấn và Kiên ra quán nhậu đợi. Sau đó Kiên, Tấn kéo đi ra quán nhậu Ánh Quỳnh đợi ông Dũng.

Khoảng 30 phút sau, không thấy ông Dũng ra nên Kiên và Tấn tức giận bàn với nhau quay lại nhà ông Dũng đập phá tài sản. Khi đến nhà ông Dũng, Kiên chở Tấn chạy xe thẳng vào trong sân nhà. Lúc đó không có ông Dũng ở nhà mà chỉ có bạn ông Dũng là ông Huỳnh Văn Sơn cùng con trai là Huỳnh Ngọc Anh đang ở nhà.

Kiên và Tấn vào hỏi ông Sơn là ông Dũng đi đâu thì ông Sơn nói không biết. Cho rằng ông Sơn đã che giấu ông Dũng nên Kiên, Tấn xông vào đấm, đá ông Sơn. Kiên chạy sau bếp thấy Ngọc Anh đang nhặt rau thì đánh và kéo Ngọc Anh lên trên nhà, Ngọc Anh chống cự vùng chạy thoát.

Lúc này, ông Sơn định bỏ chạy thì bị Tấn cầm chảo đang nấu trên bếp đuổi theo đánh. Sau đó, Tấn cùng Kiên kéo ông Sơn lại đánh tiếp. Do bị đánh đau nên ông Sơn nằm xuống đất còn Tấn và Kiên tiếp tục đập phá tài sản trong nhà ông Dũng.

Sau khi đánh ông Sơn và đập phá tài sản nhà ông Dũng xong, Tấn nảy sinh ý định bảo ông Sơn đưa tiền để Tấn và Kiên đi nhậu tiếp. Tấn đến chỗ ông Sơn đang nằm lượm con dao kề vào cổ ông Sơn và yêu cầu đưa số tiền 3 triệu đồng, Kiên thấy vậy liền đè chân lên bụng, khi nghe ông Sơn nói chỉ còn 500 ngàn đồng để trong phòng thì Kiên giật con dao trên tay Tấn rồi kéo ông Sơn đứng dậy kề dao vào gáy đẩy ông Sơn đi vào phòng lấy 500.000 đồng đưa cho Kiên. Sau khi lấy được tiền thì Tấn, Kiên rủ nhau đi nhậu tiếp nhưng Công an xã Vĩnh Thái nhận được tin báo đến hiện trường yêu cầu Tấn về trụ sở làm việc, còn Kiên bỏ trốn. Đến ngày 24/4/2015, Kiên ra đầu thú. Hậu quả ông Sơn bị thương tích 6%.

Đối với hành vi hủy hoại tài sản của Tấn và Kiên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Còn hành vi cố ý gây thương tích do người bị hại làm đơn rút đơn yêu cầu khởi tố hình sự nên cơ quan CSĐT đã ra quyết định xử lý hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm