Đánh chết người trong buồng giam, 11 can phạm hầu tòa

Sáng 24-9, TAND TP.HCM đưa vụ án đánh chết người trong trại tạm giam tại Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) ra xét xử. Lại Văn Hoài và 10 bị cáo khác hầu tòa.

Theo cáo trạng, Trần Văn Hóa bị bắt giữ ngày 15-1-2013 về hành vi trộm cắp tài sản và tạm giữ tại buồng giam A4 thuộc trại tạm giam. Buồng giam có 16 người do Hoài làm trưởng buồng.

Các bị cáo bị áp giải ra xe 

Trong sinh hoạt hàng ngày, Hoài phân chia các bị can thành 3 mâm. Hoài cũng tự đặt ra quy định mọi hoạt động trong buồng giam đều phải xin phép Hoài. Riêng Hoá do bị nhiễm HIV nên không được giao việc và phải tắm sau cùng.

Chiều 19-1-2013, trong lúc đi tắm, tay Hóa còn dính xà bông mà đưa tay vào bồn nước. Không vừa ý, Hoài lệnh cho đàn em đánh. Thông kêu các can phạm ngồi xếp bằng, hai tay để sau lưng, dựa người vào tường rồi tiến đến chỗ Hóa thông báo lỗi rồi đá vào ngực. Hoá chống trả và bỏ chạy nên bị dồn vào góc buồng giam để đánh.
Hoài ra lệnh lôi Hóa ra trói, tiếp tục đánh. Nghe lệnh, các can phạm kéo Hóa ra giữa buồng giam. Sau đó, người giữ tay, chân, bịt miệng, thi nhau đánh đập Hóa.
Đến giờ ăn cơm, thấy Hóa mệt, tưởng là giả vờ nên tiếp tục ra lệnh cho hành hung nhưng lúc này nạn nhân không phản ứng gì, các can phạm mới báo quản giáo đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.
Biết tin Hóa chết, Hoài yêu cầu tất cả phải khai là Hóa lên cơn nghiện ma túy, mọi người xối nước để giúp cắt cơn không ngờ nạn nhân chết!
Tại tòa, Hoài không thừa nhận việc mình chỉ đạo những người khác hành hung bị hại còn các bị cáo khác khẳng định bị cáo Hoài là chủ mưu, ép buộc thực hiện hành vi gây gổ, đánh người trong buồng giam. Theo các bị cáo này, Hoài quá hung hãn nên ai cũng sợ hãi và răm rắp nghe theo lời.
Tòa tiếp tục phần xét hỏi. Dự kiến phiên xử diễn ra trong hai ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm