Đánh chị ruột, em trai phải bồi thường hơn 16 triệu đồng

TAND huyện Cầu Kè (Trà Vinh) vừa xử sơ thẩm vụ án dân sự về tranh chấp yêu cầu bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm giữa bà TTP với em trai là ông TS và em dâu là bà TTA.

Tại đơn khởi kiện bà P. trình bày ngày 7-4-2018, bà đến nhà em ruột là ông S. thắp nhang cho ông bà. Sau đó, bà P. và người em dâu (bà A.) xảy ra cãi nhau nên vợ chồng người em đã đánh bà. Cụ thể người em dâu đã nắm tay bà để cho chồng đánh vào đầu, mắt, vai trái và bụng. Sau đó bà P. được đưa đến BV khu vực Tiểu Cần, cùng ngày thì chuyển đến BV đa khoa tỉnh Trà Vinh điều trị, bốn ngày sau thì xuất viện.

Tiếp đó bà P. có ba lần đi điều trị tại BV Mắt TP.HCM, một lần điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM và một lần đi điều trị tại BV Minh Tâm (tỉnh Trà Vinh). Vì vậy, bà P. yêu cầu vợ chồng người em trai phải bồi thường thiệt hại tổng số tiền là gần 21 triệu đồng.

Bị đơn là ông S. trình bày ngày xảy ra sự việc ông đang đi cân lúa cho mẹ vợ thì vợ ông gọi điện thoại nói là bà P. có cầm chai sơn xịt màu đỏ đến nhà chửi vợ chồng ông. Khi ông về nhà thấy bà P. cầm chai sơn đang rượt đuổi đánh vợ ở phía nhà sau. Khi ông chạy đến can ngăn thì ông với bà P. giằng co với nhau và ông vô tình quơ tay phải trúng vào mắt của bà P. gây thương tích. Nay ông chỉ đồng ý cùng vợ bồi thường cho chị 600.000 đồng.

Còn theo bà A., khi bà P. đến nhà thì chỉ có bà ở nhà và không đến thắp nhang như trình bày mà mục đích là đến chửi vợ chồng bà. Sau khi bỏ đi thì khoảng 30 phút sau bà P. quay lại, trên tay cầm chai sơn xịt màu đỏ và đứng ở ngoài sân chửi vợ chồng bà. Khi chồng bà về đến nhà thì bà P. cầm chai sơn đang rượt đuổi đánh bà, ông S. vào can ngăn và có giằng co với bà P. Bà cũng chỉ đồng ý cùng chồng bồi thường cho bà P. 600.000 đồng.

HĐXX TAND huyện Cầu Kè nhận định qua các lời khai của ông S. trong quá trình giải quyết vụ án cũng như lời khai tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Kè đều thể hiện ông có dùng tay gây thương tích cho bà P. Lời khai này phù hợp với lời khai người làm chứng và kết quả chứng nhận thương tích đối với bà P. của BV đa khoa tỉnh. Mặt khác, dù hành vi của ông S. không cấu thành tội phạm nhưng đã bị Công an huyện Cầu Kè xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng (ông S. đã chấp hành). Do đó, việc ông S. cho rằng ông không đánh và gây thiệt hại về sức khỏe của bà P. là không có cơ sở chấp nhận.

Đối với việc bà P. cho rằng người em dâu có tham gia cùng chồng đánh mình, HĐXX xét thấy ngoài lời khai thì không có chứng cứ gì khác để chứng minh nên không chấp nhận.

Do vậy, bà P. khởi kiện cho rằng vợ chồng người em đánh bà gây thiệt hại về sức khỏe là có cơ sở chấp nhận. Về các khoản thiệt hại mà bà P. yêu cầu bồi thường, HĐXX chỉ chấp nhận một phần là buộc ông S. phải bồi thường hơn 16 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm