Đề nghị chung thân kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi có thai

Sáng 12-12, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi ngụ, xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) về tội hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Huỳnh Thanh Trung tại tòa. Ảnh HẢI DƯƠNG

Trung là đối tượng nhiều lần xâm hại tình dục bé gái 10 tuổi dẫn đến mang thai gây phẫn nộ xã hội thời gian qua.

Theo hồ sơ vụ án, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bé NTKH (học sinh lớp 3) phải sống với ông ngoại tại xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân. Tuy nhiên ông ngoại H. lại thường xuyên đi làm thuê nên H. ở nhà một mình.

Khoảng 18 giờ ngày 23-3-2017, bị cáo Trung nhìn thấy ông ngoại H. đang ngồi uống rượu ở nhà hàng xóm. Biết bé H. đang ở nhà 1 mình nên Trung nảy sinh ý định làm bậy với bé H.

Trung đi đến nhà lẻn vào nhà bằng cửa sau.  Thấy bé H. đang nằm xem ti vi nên Trung kêu bé H. đi vào phòng ngủ nhưng bé H. không chịu.

Trung đã dùng vũ lực để ép bé H. vào phòng ngủ để thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi thỏa mãn dục vong, Trung bỏ về nhà.

Đến ngày 27-3, bà LKC (bà ngoại bé H.) làm thuê ở TP HCM về thăm nhà và xem tình hình cháu gái vì trước đó bé H. có điện thoại nói trể kinh nguyệt 1 tháng. Về đến nhà, bà C. thấy cơ thể cháu có nhiều dấu hiệu bất thường giống như mang thai nên mua que thử thai về kiểm tra cho cháu thì phát hiện que thử 2 vạch (có thai).

Bà C. gặng hỏi thì bé H. mới khóc nứt nở kể lại việc bị Trung xâm hại nhiều lần (6 lần). Sáng hôm sau, gia đình đưa bé H. đi siêu âm, kết quả siêu âm cho thấy bé H. có thai 4,5 tuần tuổi.

Sự việc sau đó được gia đình trình báo đến công an xã Mỹ Thuận.

Quá trình điều tra, Trung đã khai nhận đã xâm hại tình dục bé H. nhiều lần nhưng chỉ thừa nhận 4 lần. Lần đầu tiên Trung xâm hại bé H, là vào 31-1-2017, lúc này bé H. chưa đủ 10 tuổi.

Theo kết luận giám định pháp y về tình dục ngày 10-4-2017 màng trinh của bé NTKH co dãn được, có nhiều điểm rách. Siêu âm có 1 túi thai trong lòng tử cung 5 tuần tuổi.

Căn cứ vào kết luận giám định AND về bào thai trong tử cung của bé NTKH và giải thích gen lẫn thì không xác định được huyết thống giữa bào thai với bé NTKH và Huỳnh Thanh Trung do mẫu ghi bào thai có kiểu gen lẫn, không xác định được kiểu gen thai nhi. Gen lẫn là do tuổi thai của bị hại còn nhỏ mới có 4,5 tuần tuổi. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai, Trung khai nhận  việc bé H. mang thai là do Trung có quan hệ tình dục.

Tại tòa bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên bị cáo không xác định bào thai của bé H. có phải là của mình hay không.

Đại diện bị hại yêu cầu tòa xử bị cáo theo đúng pháp luật và yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 154 triệu tiền tổn thất tinh thần,  sức khỏe, chi phí điều trị…

Trong phần tranh luận, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nguy hiểm. Chỉ vì dục vọng cá nhân bị cáo đã xâm hại bé gái mới 10 tuổi với tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, hậu quả dẫn đến bị hại có thai, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Vì thế VKS đề nghị bị cáo mức án chung thân về tội hiếp dâm trẻ em. Về trách nhiệm dân sự, đề nghị tòa buộc bị cáo bồi thường các khoản về tổn thất tinh thần, sức khỏe theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...