Đi ăn trộm kiếm tiền đóng học cho con?

Bị cáo Bình trước vành móng ngựa, Tuấn ngồi phía sau.

Khoảng 14h ngày 5/2/2015, Tuấn điều khiển xe máy chở Bình đi từ đường 2/4 đến đường 23/10 xem ai để tài sản sơ hở thì trộm cắp.

Khi đi vào đường A1, khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Nha Trang thì Bình thấy một chiếc xe đạp điện (trị giá 8.190.000 đồng) của chị Bùi Thị Lương đang dựng bên lề đường không có người trông coi.

Bình nói Tuấn nổ máy xe đứng đợi để Bình đến lấy trộm chiếc xe đạp điện trên. Khi Bình vừa dắt chiếc xe đạp điện được khoảng 3m thì bị chị Lương phát hiện tri hô nên Bình bỏ xe đạp điện lại, chạy đến chỗ Tuấn đang nổ xe máy đợi, lên xe bỏ chạy.

Lúc này, lực lượng bảo vệ khu đô thị Vĩnh Điềm Trung nghe tiếng truy hô nên đuổi theo. Tuấn và Bình chạy đến khu vực Cầu Bè, xã Vĩnh Hiệp thì Tuấn bị bắt giữ, còn Bình chạy thoát. Đến ngày 30/3/2015 thì Bình bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, vị chủ tọa hỏi sao không lo làm ăn lương thiện mà đi trộm cắp thì Bình bảo rằng do không có tiền đóng tiền học cho con nên đi ăn trộm (?!), còn Tuấn thì cho rằng vì đang mắc nợ 3,5 triệu đồng nên đi ăn trộm để lấy tiền trả nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm