Diễn biến bất ngờ vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ tại Eximbank

Lãnh đạo Ngân hàng Eximbank cho biết số tiền 245 tỉ trong sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình đã bị rút hết. Đại diện ngân hàng này cho biết luôn tôn trọng kết luận điều tra của cơ quan chức năng và phán quyết của tòa án liên quan đến các bị cáo trong vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo.

Đồng thời Eximbank mong muốn có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính chất răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

Eximbank khẳng định quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank, ngân hàng này không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng.

Trước đó sau hai ngày xét xử vụ án hình sự, về phần dân sự TAND TP.HCM buộc Eximbank phải có trách nhiệm hoàn trả tiền gốc và lãi theo ba sổ tiết kiệm với số tiền 245 tỉ đồng cho bà Chu Thị Bình.

Tính dồn cả lãi phát sinh đến nay và số lãi phạt chậm thanh toán theo tính toán của bà Chu Thị Bình vào khoảng 119 tỉ đồng. Số tiền này nếu không kháng cáo, Eximbank sẽ phải trả cho bà Bình ngay sau khi bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật.

Tuy nhiên, cho rằng bản án này chưa thấu tình đạt lý nên Eximbank đã quyết định nộp đơn kháng cáo. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết: Eximbank luôn tôn trọng ý kiến và kết luận của cơ quan điều tra, cáo trạng của VKS cũng như bản án sơ thẩm cũng như tôn trọng khách hàng. Nhưng luật cũng cho phép ngân hàng có quyền kháng cáo để xem xét đến cùng trách nhiệm của các bên.

Trong khi bà Chu Thị Bình cho rằng Eximbank đã không thực hiện đúng cam kết của mình nên đã rút trước hạn toàn bộ số tiền tiết kiệm là 245 tỉ gửi tại Eximbank. Trao đổi với báo chí, bà Chu Thị Bình nêu quan điểm: Hành động của Eximbank không chỉ đi ngược lại những nỗ lực đã đạt được giữa hai bên thời gian qua mà còn thể hiện sự bất nhất, thiếu tôn trọng với các cam kết đã ký cũng như tuyên bố với báo chí trước ngày mở phiên tòa. 

"Việc này gây đổ vỡ lòng tin của tôi, do vậy tôi đã quyết định rút trước hạn hết 245 tỉ đồng đang gửi tại Eximbank vào ngày 11-12 dù chịu mất toàn bộ số lãi phát sinh do chưa đến hạn" - bà Bình nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm