Điên rồ vì con

Biến con thành “kẻ nghiện hút”

Cơ quan bảo vệ gia đình và trẻ em (DCF) đang điều tra một người mẹ 19 tuổi ở bang Florida (Mỹ) vì hành động đăng bức ảnh đứa con trai 11 tháng tuổi của mình trên trang facebook cá nhân. Trong bức ảnh này, đứa bé được quấn trên mình một chiếc tã, mặc chiếc áo xanh và ngồi trên tấm thảm đỏ. Đặc biệt, hai tay cậu bé cầm ống điếu, đầu gục xuống đưa miệng vào thành ống.

Bức ảnh này được chuyền tay nhau qua các trang facebook và lan nhanh trên Internet. Tò mò, nhiều cư dân mạng đang tìm kiếm thông tin về người mẹ chịu chơi này. Thậm chí, hãng truyền hình Florida TV còn sử dụng mạng facebook để liên lạc với người mẹ này nhằm hỏi thêm về bức hình. Tuy nhiên, tên tuổi người mẹ ham vui này hiện nay vẫn được giữ kín.

Điên rồ vì con ảnh 1

Bức ảnh đứa trẻ 11 tháng tuổi cầm ống điếu gây xôn xao trên mạng Internet

Bức ảnh “ngộ nghĩnh” xuất phát từ hành động chơi đùa của người mẹ cuối cùng cũng nằm trên bàn các nhân viên của DCF. Lý giải cho hành động của mình tại DCF, người mẹ trẻ tuổi này cho biết chị không có mục đích gì ngoài việc dùng bức ảnh để làm trò đùa mua vui cho các bạn bè trên mạng. Vào thời điểm chị chụp bức ảnh, trong ống điếu không hề có thuốc lá. Đứa trẻ cũng không hề bị ảnh hưởng bởi khói thuốc trong ống. Tuy nhiên, những người đã xem bức ảnh này cho biết họ chẳng thấy vui tí nào. Ngược lại, họ cảm thấy một chút giận dữ và lo ngại cho sự an toàn của đứa trẻ.

Các nhân viên của DCF đã điều tra để xem người mẹ trẻ có đủ khả năng, kỹ năng và sự hiểu biết để nuôi dạy đứa trẻ “vô tình nghiện hút” này hay không. Ngoài ra, chị đang phải trải qua các xét nghiệm về ma túy. Các bác sĩ của tiểu bang cũng đang kiểm tra sức khỏe cho đứa trẻ và theo dõi sức khỏe của em. Theo phát ngôn của DCF, nếu kết quả kiểm tra phát hiện đứa trẻ có tiếp xúc với thuốc lá thì người mẹ có thể phải đối mặt với một hình phạt.

Ham vui không lường trước hậu quả, người mẹ trẻ này đã làm cho hình ảnh con mình trở nên nổi tiếng theo cái cách mà chẳng ai mong đợi. Chắc chắn rồi đây nó sẽ còn lưu giữ mãi và đọng lại trong tâm trí cậu bé khi em lớn lên. Các chuyên gia phân tích đây là bài học thật sự đáng giá dành cho các bậc phụ huynh, rằng thuốc lá rất độc hại, đừng dại dột để trẻ con tiếp xúc với khói thuốc và các chất gây nghiện khác.

Làm giả bụng bầu

Người mẹ trong câu chuyện kể trên hoàn toàn đáng trách. Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây thì thật là vừa thương vừa giận.

Stephanie Foster sinh sống ở bang Indiana (Mỹ), năm nay 34 tuổi. Cũng như bao người phụ nữ bình thường khác, Foster cũng có thể trở thành một người mẹ nếu chị không bị sẩy thai vào mùa thu năm ngoái. Foster cảm thấy quá đỗi đau lòng vì đây không phải là lần đầu tiên chị sẩy thai, trong khi chồng của chị lại mòn mỏi mong có được một đứa con để chăm bẵm.

Foster bắt đầu âm thầm thực hiện kế hoạch để có được một đứa con bất chấp mình phải chịu trả giá bằng bất cứ hình thức nào. Để che giấu cái bụng xẹp lép vì đã sẩy thai của mình, Foster nhồi gối vào bụng để giả làm bụng bầu. Mỗi tháng, chị lại làm cho bụng mình phồng lên một chút để cái thai trông như đang phát triển bình thường. Để chồng không mảy may phát hiện, Foster đặt trong gối một chiếc cọ. Mỗi khi anh thăm con, chị lại làm cho chiếc cọ rung rinh như thể đứa con trong bụng mình đang cựa quậy.

Điên rồ vì con ảnh 2

Khát khao làm mẹ, Stephanie Foster thực hiện kế hoạch bắt cóc trẻ con

Foster tham gia học tại Trường Ivy Tech Community College và làm một tờ giấy khai sinh giả nhằm chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con (!?). Trong đầu chị đã có sẵn kế hoạch bắt cóc một đứa trẻ nào đó, xem như đó là đứa con do chính mình sinh ra.

Foster nhắm thấy gia đình anh Michael Speer và chị Ashley vừa đón chào một thành viên mới. Bé trai của họ chào đời được một tháng. Sau khi nghiên cứu kỹ tình hình sinh hoạt và các thành viên có trong nhà, Foster bắt đầu thực hiện kế hoạch bắt cóc đứa con trai của nhà Speer.

Vào ngày 23-6-2010, Foster dừng lại trước cửa nhà Speer. Chị hỏi Ashley cho mình sử dụng nhờ điện thoại nhằm có cớ đột nhập vào trong nhà và nghiên cứu tình hình bên trong của gia đình này. Không chút hoài nghi, Ashley đã cho chị vào. Lúc ấy, đứa trẻ đang ngủ ngoài phòng khách, còn cha của đứa trẻ thì đang ngủ ở phòng kế bên vì anh cần ngủ để làm việc ban đêm. Sau khi quay bừa một số điện thoại lạ và gác máy, Foster ra khỏi cửa. Thế nhưng chỉ chốc lát sau, chị đã quay lại với một con dao trong tay. Foster đâm Ashley. Nghe tiếng động lạ, anh Michael thức dậy và chế ngự Foster nhưng cũng bị Foster đâm bằng dao. Trong lúc ba và mẹ chiến đấu để bảo vệ cho mình, đứa trẻ vẫn chìm trong giấc ngủ say.

Bị chống cự, Foster không thực hiện được kế hoạch của mình. Chị bỏ trốn về Terre Haute, cách nhà Speer hơn 10 dặm. Sau khi nhận được lời kêu cứu khẩn cấp của chị Ashley đến số điện thoại 911, cảnh sát đã bắt Stephanie Foster ngay trong ngày. Ashley và Michael nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Memory Wishard để điều trị vết thương ở cánh tay và lưng. Hiện nay, sức khỏe của anh chị đang dần hồi phục tốt.

Foster đã xuất hiện tại Tòa án quận Vigo County vào ngày 24-6-2010. Chị bị tạm giam và chờ ngày xét xử. Các thẩm phán tại tòa nói rằng Foster đã dành nhiều tháng để vạch ra kế hoạch cho mình. Chị đã chuẩn bị kỹ càng từ bản giấy khai sinh, cạo sửa thông tin trên giấy nhằm hợp thức hóa cho sự ra đời của đứa trẻ, đến kế hoạch bắt cóc trẻ em. Chẳng còn con đường nào có thể biện minh cho hành động của mình, Foster chỉ biết nói rằng ban đầu chị không hề có ý định gây thương tích cho bất kỳ ai. Chị cũng bày tỏ sự hối hận bởi những vết thương chị đã gây ra cho cha mẹ đứa bé.

Theo thẩm phán Terry Modesitt, Foster có thể phải đối mặt với tội cố ý giết người.


MINH TÚ

(Nguyệt san Pháp Luật TP.HCM tháng 7-2010/NewYork Daily News, AolNews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm