Điều tra bổ sung vụ chìm canô làm chết chín người

Hai bị can bị VKSND TP.HCM truy tố là ông Vũ Văn Đảo (nguyên giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Séc) và ông Đinh Văn Quyết (nguyên giám đốc Công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina). Tội danh bị truy tố là tội đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn (Điều 214 BLHS).

Tòa yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc chìm canô và làm rõ căn cứ truy tố hai bị can về tội danh trên.

Như đã phản ánh, hai bị can trên đã có hành vi điều động ba canô cao tốc chở nhân viên Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép khí Việt Nam từ tỉnh Tiền Giang đến Khu du lịch Đảo Xanh (Vũng Tàu) khi chưa được Cục Đăng kiểm cấp giấy đăng kiểm, sử dụng sai mục đích, chở quá số người cho phép… Hậu quả là tai nạn thương tâm đã xảy ra khi chiếc canô BP12-04-02 (chở 24 người) bị lật tại vùng biển Cần Giờ khiến chín người thiệt mạng.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...