Điều tra lại vụ cặp nam nữ bị truy đuổi đâm gốc cây tử vong

Ngày 10-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, giao cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại vụ Phạm Quang Vinh cùng đồng phạm rượt đuổi gây chết người gây tranh cãi tội danh tại Tây Ninh.

HĐXX nhận định các bị cáo tội gì thì cần điều tra làm rõ thêm. Lời khai các bị cáo mâu thuẫn nhau như ai là người ép xe nạn nhân, hồ sơ vụ án đến nay chưa xác định tốc độ các xe, khoảng cách giữa các xe…

Đáng lưu ý vụ án có bị cáo chưa 16 tuổi, trong khi đó cấp sơ thẩm xét xử thì bị cáo này lại không có luật sư bào chữa. Ngoài ra mục đích, động cơ của các bị cáo là chỉ muốn gặp nạn nhân nói chuyện, chứ không mang hung khí hay có sự chuẩn bị gì để có thể giết người…

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau khi toà huỷ án

Trươc đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt hai bị cáo Trần Thanh Vinh, Bùi Thành Đạt cùng bị tuyên 14 năm tù; Phạm Quang Vinh 8 năm tù; Huỳnh Quốc Khánh 6 năm tù; Nguyễn Thanh Tiền, Phạm Thành Đạt và Trần Quốc Đạt cùng 7 năm tù;

Các bị cáo Nguyễn Thanh Sang, Bùi Thành Lộc và Nguyễn Huỳnh Đức mỗi bị cáo 3 năm tù (cho hưởng án treo) cùng về tội giết người. Sau đó, 6 bị cáo kháng cáo, đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn kháng cáo.

Theo hồ sơ, Phạm Quang Vinh và Lê Thị Thúy Quỳnh có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó Quỳnh chia tay Vinh và có quan hệ tình cảm với Vũ Tấn Khoa. Bị chia tay, Vinh gọi nhóm bạn đến gặp Khoa để "nói chuyện". 

Tối 4-1, biết Khoa đang ở trong nhà trọ cùng với Quỳnh và Lương Hiền Duy, Vinh gọi nhóm bạn đến trước khu vực nhà trọ chờ Khoa.

Khoảng 15 phút sau Khoa chở Quỳnh và Duy ra, Vinh định chặn lại. Khoa thấy vậy nên để Duy lại, chở theo Quỳnh bỏ chạy. Cả nhóm của Vinh lên xe máy đuổi theo Khoa.

Khi đến gần trụ điện số 7 (khu phố 2, phường 3, TP Tây Ninh), nhóm Vinh đuổi kịp Khoa và 1 thanh niên trong nhóm Vinh chạy phía sau xe của Khoa kêu dừng lại nhưng Khoa không dừng mà quay đầu nhìn lại phía sau.

Do Khoa chạy tốc độ nhanh nên khi quay đầu lại bị lạc tay lái,  xe leo lên lề đường đụng vào cây sắt cắm cờ trên lề, lao vào gốc cây trên lề đường, xe và người ngã xuống. Khoa chết tại chỗ. Quỳnh được đưa đi cấp cứu, giám định tỷ lệ thương tật là 85%.

Ban đầu, cơ quan tố tụng đã khởi tố điều tra về tội gây rối trật tự công cộng sau đó chuyển thành tội giết người với nhóm thanh niên này. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, VKS giữ quan điểm các bị cáo phạm tội giết người. Các luật sư bảo vệ cho các bị cáo tranh cãi về tội danh mà bản án sơ thẩm quy buộc...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm