Đình chỉ vụ thanh niên Việt kiều giết người lái xe ôm

Chiều 9-5, VKSND TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với Lê Trường Minh (sinh năm 1996, quốc tịch Singapore) với lý do "khi phạm tội bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

Bà Nguyễn Huỳnh Mai - người vợ chưa đăng ký kết hôn của nạn nhân Lưu Thanh Sơn đã gởi đơn khiếu nại lý do đình chỉ này.

"Tôi là người thân duy nhất của anh Sơn. Tôi và anh ấy chung sống nhưng chưa đăng ký kết hôn. Quá trình cơ quan chức năng điều tra vụ án, tôi đã làm đơn yêu cầu được tham gia tố tụng với tư cách người đại diện hợp pháp của người bị hại. Điều tra viên cho biết hồ sơ đã chuyển VKS. Ngày 24-3-2017, VKSND TP.HCM có văn bản gửi tôi cho biết công an đã đình chỉ vì hung thủ bị tâm thần. Tôi không đồng tình lý do đình chỉ này bởi chỉ một ngày sau khi giết chồng tôi, hung thủ đã bị bắt và khai báo rất rành mạch, rõ ràng" - bà Mai cho biết.

Công an đã nhanh chóng phá án chỉ trong vòng 24 tiếng xảy ra sự việc Lê Trường Minh sát hại người lái xe ôm

Như đã thông tin, chỉ trong vòng 24 giờ xảy ra án mạng, công an đã bắt được hung thủ Lê Trường Minh, giải tỏa phần nào sức ép của dư luận.

Minh đã khai nhận vào chiều tối 22-2-2016, có đi nhậu tại khu phố Tây một mình vì buồn chuyện gia đình. Đến rạng sáng 23-2, Minh đón xe ôm về lại tòa nhà The Manor 1 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh).

Khi này, Minh thỏa thuận với người lái xe ôm là ông Lưu Thanh Sơn với giá 30.000 đồng. Tuy nhiên, ông Sơn không rành đường nên chở lạc vào con hẻm 212 Ngô Tất Tố (thuộc cư xá Cửu Long, quận Bình Thạnh).

Khi dừng xe, Minh cằn nhằn thì ông Sơn đòi 100.000 đồng tiền xe. Minh không đồng ý và chỉ chịu trả 50.000 đồng. Lời qua tiếng lại, Minh tấn công ông Sơn, siết cổ khiến ông này tử vong. Sau đó, Minh lục soát lấy ví tiền, điện thoại và xe máy của ông Sơn chạy về tòa nhà The Manor 1.

Minh khai nhận không cố ý giết hại ông Sơn mà chỉ siết cổ để ông này bất tỉnh. Còn việc lấy tài sản, theo Minh là để mang đi giấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm