Đòi bồi thường gần 5 triệu đồng cho cánh tay robot bị gãy

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tháng 11-2011, Làn Sóng Thứ Ba mua hai cánh tay robot ở nước Anh cho một gói thầu thiết bị giảng dạy trong trường học. Sau khi đóng gói thành hai kiện hàng, người gửi hàng đã giao cho TNT tại Anh để vận chuyển về Việt Nam. Phí vận chuyển hơn 5 triệu đồng. TNT lo luôn phần giới thiệu nhà môi giới hải quan cho Làn Sóng Thứ Ba để thực hiện phần nhập khẩu mậu dịch.

Ngày 28-11-2011, hàng về đến Việt Nam. Tại kho của TNT, đại diện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh và nhà môi giới hải quan đã làm thủ tục kiểm hóa cho hàng thông quan. Hai bên xác nhận hàng nhập đúng khai báo, hai thùng bên ngoài vuông vắn bình thường, không phát hiện bất thường. Tuy nhiên, một cánh tay đã bị gãy ở phần cổ tay khi kiện hàng được mở ra.

Cho rằng TNT có lỗi trong vận chuyển nên Làn Sóng Thứ Ba đã kiện TNT yêu cầu bồi thường toàn bộ giá trị cánh tay hơn 51 triệu đồng. Nguyên đơn cho rằng mình đã yêu cầu dịch vụ door to door (nhận hàng từ người gửi và giao hàng tại địa chỉ người nhận) nên khi hàng về Việt Nam làm thủ tục hải quan thì trách nhiệm về việc giao hàng của TNT vẫn chưa xong…

Phần mình, bị đơn từ chối bồi thường với lập luận “TNT chỉ bảo đảm rằng nhận hàng nguyên đai nguyên kiện thì về Việt Nam cũng nguyên đai nguyên kiện, không móp, rách hay thủng. Quá trình kiểm hàng nằm trong phần giám sát của Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh và nhà môi giới hải quan, không liên quan đến TNT. Nếu khách mua dịch vụ vận chuyển tăng cường thì có hư hỏng TNT sẽ bồi thường 100%”…

Cuối cùng, tòa tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bị đơn bồi thường cho nguyên đơn gần 5 triệu đồng (đã tính luôn lãi suất).

Phía bị đơn cho biết không đồng ý với phán quyết của tòa và sẽ kháng cáo.

PHƯƠNG LOAN - MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm