Đòi ly hôn vì không ai quan tâm tới ai

Tại phiên tòa phúc thẩm, bà TT trình bày rằng bà và ông T. kết hôn từ năm 2012. Cuộc sống vợ chồng chỉ hạnh phúc được một năm đầu, sau đó phát sinh mâu thuẫn về lối sống khiến quan hệ vợ chồng ngày càng lạnh nhạt cho đến nay. “Anh ấy sống về đêm, ngày thì ngủ còn đêm thì thức. Anh ấy đi đâu, làm gì tôi cũng không hề biết, tôi có hỏi anh ấy cũng không trả lời. Sống chung một mái nhà mà mỗi người tự lo cuộc sống riêng, chẳng ai quan tâm đến ai cả” - bà TT nói.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai người là ông T. tặng mẹ ruột một nửa căn nhà mà vợ chồng bà đang cùng đứng tên (hiện mẹ ông T. đang tranh chấp căn nhà này với bà TT, được tòa án thụ lý, giải quyết trong một vụ án khác). Thấy tình cảm vợ chồng đã không còn gì nữa, bà TT nộp đơn yêu cầu TAND quận 1 cho ly hôn. Tháng 6-2016, TAND quận 1 xử sơ thẩm đã chấp nhận yêu cầu của bà. Sau đó ông T. kháng cáo.

Trước tòa, ông T. cho rằng bà TT đòi ly hôn chẳng qua vì tài sản, vì muốn chiếm đoạt căn nhà. Theo ông, căn nhà mà vợ chồng ông cùng đứng tên đó là nhà của mẹ ông cùng gia đình góp tiền mua, nhờ vợ chồng ông đại diện đứng tên. Sau đó cả nhà cùng nhau làm, góp tiền trả nợ... Dù vậy, ông T. vẫn không muốn ly hôn, nói còn yêu vợ rất nhiều. Ông đã thống nhất với mẹ rằng sẽ bán căn nhà lớn, sau đó mẹ sẽ cho riêng một số tiền để ông mua lại căn nhà nhỏ hơn, vợ chồng làm lại từ đầu… Tuy nhiên, bà TT không đồng ý, cương quyết đòi ly hôn để “được giải thoát”. “Tôi đã hy sinh rất nhiều, nay không còn sức để chịu đựng được nữa” - bà nói.

Theo tòa phúc thẩm, mâu thuẫn giữa hai người đã không thể hàn gắn, hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được nên tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

- Vợ, chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình (khoản 1 Điều 19 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014).

- Vợ, chồng có nghĩa vụ tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín cho nhau (Điều 21 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014).

- Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại tòa án không thành thì tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được (khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm