Đội trường ĐH Kinh tế TP.HCM đạt giải nhất cuộc thi ‘Chai nước có gián’

Clip cuộc thi ‘Chai nước có gián’ do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Đội đạt giải nhất là đội khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế với tổng điểm là 195 điểm. Đội 1 ĐH Luật TP.HCM đứng thứ nhì đạt 178 điểm và đội 2 của Trường ĐH Luật TP.HCM đứng thứ ba với 135 điểm.

Đội ĐH Kinh tế TP.HCM giành giải nhất cuộc thi. Ảnh: HOÀNG GIANG 

LS Phùng Thị Hòa trao giải nhất cuộc thi cho ĐH Kinh tế TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Trước khi công bố kết quả, đại diện ban giám khảo LS Phùng Thị Hòa (Trưởng VPLS Chợ Lớn, Đoàn LS TP.HCM) tâm sự rằng các thành viên ban giám khảo rất vui mừng khi thấy các em sinh viên có kiến thức pháp luật và kỹ năng giải quyết rất tốt. Ban giám khảo có niềm tin và đặt tin tưởng rất lớn vào các em với tư cách là thế hệ trẻ học luật và cho rằng sau này các em sẽ trở thành những người hành nghề liên quan đến pháp luật có trách nhiệm, sáng đạo đức và giỏi nghề.

Cả ba thành viên ban giám khảo đều có những phần quà riêng tặng cho ba đội dự thi.

Các đội thi nhận giải nhất, nhì, ba của cuộc thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau khi kết thúc cuộc thi, rất nhiều các bạn sinh viên đã nán lại để chụp hình lưu niệm với các thành viên ban giám khảo và ban tổ chức. Đây cũng là dịp gắn chặt tình đoàn kết giữa sinh viên hai trường ĐH lớn của TP.HCM.

Như đã thông tin cuộc thi này có ba đội thi đến từ hai trường ĐH là ĐH Luật TP.HCM và ĐH Kinh tế TP.HCM. Thành phần ban giám khảo là các chuyên gia pháp luật hình sự gồm: LS Phạm Công Hùng (nguyên Thẩm phán TAND Tối cao), LS Bùi Quang Nghiêm (Phó Chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM), LS Phùng Thị Hòa (Trưởng VPLS Chợ Lớn, Đoàn LS TP.HCM).

Tình huống pháp lý “giả tưởng” mà cuộc thi đưa ra rất đời thực này xuất phát từ vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua liên quan đến chai nước ngọt có ruồi mà TAND tỉnh Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm.

Tuy nhiên, tình huống thi đố pháp luật có chút khác biệt, người đưa ra yêu cầu công ty bồi thường trong đề thi là một người khách đến quán uống nước, chứ không phải là người chủ quán như trong vụ án ở Tiền Giang.

Đề thi yêu cầu các đội thi phải vận dụng linh hoạt quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự. Qua đó, người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp có thể rút ra cách ứng xử của mình nhằm tránh được những hậu quả pháp lý và các tổn thất phát sinh không đáng có.

Đề thi được thiết kế dưới dạng tiểu phẩm với sự diễn xuất của nghệ sĩ Xuân Hương, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc, diễn viên Chánh Thuận, diễn viên Lê Khâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm