Đốt chết cả nhà anh trai người yêu vì bị ngăn cản

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội vì động cơ đê hèn, gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp được cần xử mức án nghiêm khắc nhất.

 

Bị cáo Gia tại phiên tòa

Trước đó, xử sơ thẩm, ngoài tuyên mức hình phạt, TAND tỉnh Vĩnh Long còn buộc Gia có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho gia đình hai bên bị hại với số tiền khoảng 300 triệu đồng.
Theo hồ sơ, năm 2012, Gia quen biết với chị Nguyễn Thị Diễm Xuân (ở ấp Trung Hậu, Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm) và tình cảm tiến triển lên quan hệ yêu đương. Cùng thời gian này, giữa chị Xuân và anh trai là Nguyễn Đức Thắng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Xuân bỏ lên TP.HCM làm việc. Còn Gia thường bị anh Thắng chửi, dọa đánh và ngăn cản tình yêu giữa Gia và Xuân. Vì vậy, Gia nảy sinh ý định giết anh Thắng.
Ngày 25-5-2015, Gia ra chợ mua một can nhựa, một xô nhựa và 4 lít xăng cùng quẹt gas, bông gòn...

Tối cùng ngày, Gia thuê xe ôm chở đến nhà anh Thắng chờ đến khuya, đổ xăng từ can ra xô nhựa, dùng cây quấn bông gòn rồi phóng hỏa đốt nhà. Sau đó Gia bỏ trốn.

Căn nhà bốc cháy dữ dội, người dân nghe tiếng kêu cứu nên chạy đến chữa cháy. Anh Thắng chạy ra khỏi nhà nhưng khắp người bị bỏng nặng, còn vợ và con trai đều bị tử vong trong đám cháy. Anh Thắng được đưa đi cấp cứu nhưng ngày hôm sau cũng tử vong tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm