Du khách Singapore 'trộm đồ' lãnh án tử hình

Ngày 21-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên phạt tử hình Lee Loke Dah (40 tuổi, quốc tịch Singapore) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận định khối lượng ma túy mà bị cáo vận chuyển là đặc biệt lớn nên cần xử mức án nghiêm nhất.

Còn bị cáo này khai chỉ thực hiện hành vi ăn trộm túi đồ, không ngờ trong đó có hơn 2,58 kg heroin. Còn khi kháng cáo, bị cáo này lại cho là việc khai nhận trước đó là không đúng, muốn khai lại… Tuy nhiên, lời khai của bị cáo không có căn cứ cơ sở nên HĐXX bác bỏ.

Bị cáo Lee Loke Dah được dẫn giải về trại giam sau phiên xử

Bị cáo Lee Loke Dah được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Ngày 28-11-2014, Lee Loke Dah nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền, quận 5 (TP.HCM). Bốn ngày sau, trong lúc ngồi ở sảnh khách sạn chuẩn bị ra sân bay về nước có người đàn ông mang hai túi nylon để kế bên Lee Loke Dah.

Lợi dụng lúc ông này không để ý, nghĩ là thức ăn nên Lee Loke Dah trộm một túi bỏ vào valy rồi nhanh chóng bắt taxi ra sân bay.

Tại sân bay, hải quan phát hiện hành lý của Lee Loke Dah có gói nylon chứa ma túy được ngụy trang trong những viên kẹo lạc hình con nhộng. Tổng trọng lượng chế phẩm ma túy thu giữ là hơn 2,5 kg, chiết xuất hàm lượng còn hơn 1,6 kg. 

Quá trình điều tra, Lee Loke Dah cho rằng không biết gói con nhộng đó là ma túy, chỉ là nhặt được ở khách sạn bỏ vào valy ra sân bay đi Đài Loan nhằm trốn trách nhiệm hình sự. Lee Loke Dah không khai báo hành vi phạm tội.

Căn cứ vào biên bản phạm pháp quả tang tại sân bay và lời khai của chính Lee Loke Dah đã tự tay bỏ gói ma túy trên vào hành lý rồi nhanh chóng xuất cảnh khỏi Việt Nam. Lee Loke Dah cũng không chứng minh được đối tượng sở hữu được gói hàng trên. Do đó, Lee Loke Dah phải chịu trách nhiệm hình sự đối với lượng ma túy bị thu giữ từ hành lý của bị cáo…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm