Dùng thẻ giả rút tiền, một người ngoại quốc lãnh 3 năm tù

Ngày 11-11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Asadchikh Serhiy (30 tuổi, quốc tịch Ukraine) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

 Bị cáo tại tòa.

Theo hồ sơ, thông qua việc giám sát camera tại các trụ ATM, cán bộ ngân hàng phát hiện một đối tượng người nước ngoài sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau để rút tiền mặt và nghi ngờ đây là các thẻ giả nên báo công an.

Xác minh, PC50  Công an TP Hà Nội xác định Asadchikh Serhiy đang dùng thẻ giả rút tiền trong trụ ATM trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Tại cơ quan điều tra, Serhiy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi đến Việt Nam với mục đích du lịch, Serhiy đã thuê một chiếc xe máy để sử dụng, khi thăm quan qua các phố thì Serhiy nhặt được chiếc ba lô màu đen trên phố Nhà Thờ, kiểm tra bên trong thấy có nhiều thẻ ATM và các mẩu giấy có ghi lại số thứ tự các thẻ cùng mật khẩu truy cập, ngoài ra còn có bốn chiếc mũ, 10 khẩu trang nên mang về khách sạn. Mặc dù biết số thẻ ATM trên là thẻ giả nhưng Serhiy đã không trình báo tới công an Việt Nam mà lại dùng chúng thực hiện hành vi phạm pháp.
Đến sáng 15-5, Serhiy đã mang số thẻ trên cùng với những tờ giấy ghi lại số mật khẩu tương ứng đến các cây ATM rút tiền, kết quả là Serhiy đã giao dịch thành công.
Sau rất nhiều lần giao dịch như vậy, đến thời điểm bị bắt, tổng số tiền mà Serhiy đã rút tại ba cây ATM của các Ngân hàng HSBC và ANZ là trên 174 triệu đồng, số tiền thực tế chiếm đoạt là hơn 132 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm