Được "cho" tiền hàng tháng còn đến đòi giết người

Chiều 13-6, TAND quận Tân Bình, TP.HCM đã tuyên phạt Lê Văn Tân năm năm tù về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS (khung hình phạt 5-15 năm tù) do có hành vi chém người có tính chất côn đồ và gây cố tật cho nạn nhân.

Cáo trạng xác định: Ngày 20-1-2016, Tân đến quán nhậu ở đường Đồng Đen, quận Tân Bình nhận tiền thì xảy ra mâu thuẫn. 21 giờ hôm sau, Tân mang mã tấu cùng một nhóm người lại đến. Tân nhào vào chém em vợ chủ quán gây thương tích, tỉ lệ thương tật 31%.

Chủ quán có lời khai rằng Tân ép quán nộp tiền bảo kê, quán đã nộp hai lần.

Lê Văn Tân tại toà chiều nay. VKS đề nghị 6-7 năm, toà xử 5 năm.

Tại toà, Tân trình bày đến để xin tiền bởi chủ quán hứa cho Tân 2 triệu đồng/tháng, đã cho được hai lần. Chủ toạ hỏi giữa chủ quán và Tân có quan hệ thế nào mà Tân được cho tiền. Tân trả lời do hồi mới mở quán, Tân là khách quen, thường xuyên ủng hộ. Do Tân có HIV nên chủ quán cho tiền uống thuốc chữa bệnh hằng tháng. Tân đến lấy tiền hằng tháng mà bị em vợ chủ quán tên là Hồng chạy vào lấy dao nên Tân kích động...

Tân cũng trình bày rằng khi Tân đến quán thì Hồng và nhiều nhân viên giữ xe nói "Tụi nó tới kìa". Hồng khi đó đang ngồi trước quán đón khách và giữ xe. Tân cho rằng mình chỉ chém một nhát vào cánh tay Hồng, Hồng rớt dao thì thôi, sau đó lùi lại phía sau cho người khác... chém. Tân khai không chém Hồng nhiều nhát như cáo buộc vì "Tân có HIV nên nếu máu đổ ra sẽ ảnh hưởng người khác".

Quán nhậu nơi Tân chém người khi đến nhận tiền

Toà không chấp nhận lời khai nại này của Tân. Chủ toạ công bố lời khai tại CQĐT và lời khai tại hai phiên toà trước của Tân là Tân nhào vô chém Hồng, Tân còn chỉ cho đồng bọn "Nó kìa". Tân chém liên tiếp vào Hồng theo hướng trên xuống, vào đầu lưng vai,  sau khi thấy Hồng đã gục vẫn chém.

Đại diện VKSND quận Tân Bình giữ quyền công tố tại toà là viện trưởng Lê Văn Hùng cho rằng tuy chủ quán khai Tân đòi tiền bảo kê hằng tháng, quán đã nộp hai lần nhưng Tân không thừa nhận nên không có cơ sở xử lý Tân về hành vi chiếm đoạt. Thương tích của người bị hại tuy không hoàn toàn do Tân gây ra nhưng Tân vẫn phải chịu với vai trò chủ mưu. Những đối tượng đi cùng Tân do không rõ lai lịch nên chưa xử lý được. Tân đã có ba tiền án, đã được xoá án tích. Hành vi của Tân mang tính chất côn đồ, gây cố tật cho nạn nhân. VKS đã đề nghị toà phạt Tân 6-7 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm