Được giảm án nhờ có bác là liệt sĩ

Đồng thời, HĐXX đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với bị cáo Đặng Hải Long (SN 1989, trú 80/8/4 Đồng Nai, Nha Trang). Ngoài ra, tòa cũng giữ nguyên các mức án đối với Nguyễn Tấn Dũng (SN 1993, trú thôn Gò Sắn, xã Ninh Hưng, Ninh Hòa) 6 năm tù, Lê Anh Tuấn (SN 1995, trú thôn Nam, xã Ninh Tân, Ninh Hòa) 4 năm tù, Lê Tấn Cường (SN 1995, trú thôn Gò Sắn) 3 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/3/2013 Trung, Dũng chạy xe máy từ thị xã Ninh Hòa vào TP Nha Trang thuê trọ tại số 5B Dương Hiến Quyền. Khoảng 20h cùng ngày, Trung chở Dũng đi lòng vòng quanh TP Nha Trang tìm "con mồi" để cướp giật. Khi đến khu vực cây xăng đường Ngô Gia Tự, cả hai phát hiện chị Phạm Thị Kim Duyên đang chạy xe cùng chiều, trên xe có treo một giỏ xách (bên trong có 1 điện thoại Iphone 4 và hơn 500.000 đồng). Trung liền áp sát để Dũng ngồi sau chồm qua giật giỏ xách trên của chị Duyên rồi bỏ chạy. Phát hiện bị cướp, chị Duyên truy đuổi và được người dân hỗ trợ nên bắt được Trung và Dũng giao cơ quan công an. 

Tại cơ quan điều tra, Trung và Dũng khai còn thực hiện 9 vụ cướp giật khác của các học sinh và người đi đường; Ngoài việc cùng thực hiện với Trung, Dũng khai còn cùng Tuấn đi cướp giật. Ngoài ra, Tuấn cũng khai nhận trong một ngày, một mình Tuấn còn thực hiện 3 vụ cướp giật khác; được Trung và Dũng đi theo hỗ trợ còn thực hiện 2 vụ khác. Không những vậy, Tuấn khai còn cùng Cường thực hiện thêm 4 vụ khác.

Còn Long là nhân viên tiệm cầm đồ tại 67 Đồng Nai, Nha Trang biết rõ nhóm Tuấn, Trung và Dũng đi cướp giật điện thoại mà có, nhưng vẫn mua một số điện thoại của các tên này nên cũng phải trả giá.

Đối với các vụ cướp giật tài sản khác trong TP Nha Trang do Dũng, Trung, Tuấn, Cường thực hiện trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, đường 23/10, đại lộ Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trãi… hiện cơ quan CSĐT đang tiến hành làm rõ các bị hại, nếu có căn cứ sẽ xử lý sau.

            Ảnh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm