Ép người yêu chết vì không chịu hàn gắn tình cảm

Ngày 29-8, TAND TP.HCM xử lưu động tại phường Hiệp Thành (Q12) đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê Quảng Ngãi) tù chung thân về tội giết người.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Thái mang tính côn đồ cần phải xử nghiêm. Nhưng xét sau khi gây án, bị cáo đã có tác động gia đình bồi thường cho phía nạn nhân 100 triệu đồng cùng nhiều tình tiết giảm nhẹ khác nên tuyên phạt như trên.

Bị cáo Thái tại phiên xử

Theo hồ sơ, Thái và chị NTKN (SN 1993) có mối quan hệ tình cảm khi hai người còn sống ở quê. Đến tháng 2-2016, chị N. cùng em trai vào Sài Gòn làm việc và sống tại quận 12.

Chị N xin làm nhân viên bán thuốc tây và có ý định chia tay với Thái. Thái nhiều lần gọi điện, nhắn tin năn nỉ chị N cho cơ hội hàn gắn nhưng không được.

Thái quyết định đón xe từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn để nói chuyện với người yêu lần cuối. Thái cũng dự tính nếu không hàn gắn được sẽ sát hại người yêu và rồi tự vẫn. 

Nghĩ là làm, trưa ngày 21-5-2016, Thái đi mua một chai thuốc diệt cỏ và một con dao rồi tìm gặp chị N. Khi đến quầy thuốc tây, thấy chị N đang bấm điện thoại, Thái năn nỉ người yêu nối lại tình cảm nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

Tức giận Thái đến giật điện thoại của chị N ném xuống đất. Chị N. ngồi dậy thì bị Thái đánh ngã xuống nền nhà khiến chị bật khóc. Sau đó, chị N đi vào nhà vệ sinh, Thái cũng đi theo rồi đóng cửa lại đe dọa sẽ giết chết chị rồi tự tử nếu không quay lại với Thái.

Lúc này chị N không sợ mà thách thức Thái. Thái đánh chị N. rồi lấy chai thuốc diệt cỏ uống một phần và đè chị N. xuống nền gạch, ép chị N. uống phần còn lại và bóp cổ khiến chị N. bất tỉnh.

Thái ngấm thuốc cũng bất tỉnh. Khoảng 3 tiếng sau, Thái tỉnh dậy thì thấy nạn nhân đã chết nên hoảng sợ. Thái treo cổ, chích điện vào người mình để tự tử nhưng không thành. Sợ bị phát hiện, Thái đóng cửa và bỏ trốn.

Đến chiều tối em trai chị N. đi làm về thì phát hiện chị gái đã chết tại phòng vệ sinh nên trình báo công an. Trong quá trình bỏ trốn, Thái được gia đình đưa đi điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau. Đến đầu tháng 11-2016, Thái đến công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm