Gái quê bị lừa bán thân

Ngày 18-7, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Phương (50 tuổi, trú Tam Dương, Vĩnh Phúc) bốn năm tù về tội mua bán người.

Bị hại trong vụ án là chị TTT (33 tuổi) và chị TTH (30 tuổi, cùng trú Xuân Trường, Nam Định).

Bị cáo Nguyễn Thị Phương tại phiên sơ thẩm.

Hồ sơ vụ án cho thấy ngày 5-1-2006, chị T. và H. rời quê nhà lên Hà Nội tìm việc làm. Cả hai gặp một đối tượng tên Vân (không rõ lai lịch) và được rủ tới chợ Đồng Xuân bán quần áo thuê.

Khi dẫn hai “con mồi” tới khu chợ, Vân vờ nghe điện thoại của ai đó rồi bảo các nạn nhân cùng lên Lạng Sơn lấy hàng. Tới cửa khẩu Tân Thanh, Vân dẫn hai người vượt biên sang Trung Quốc.

Tiếp đó, Vân gọi điện thoại cho Nguyễn Thị Phương (khi đó sống ở Trung Quốc) đến để “giao hàng”. Tuy nhiên, “tú bà” này chỉ đồng ý mua chị H. với giá 3.500 NDT, tương đương 25 triệu đồng.

Phương giao chị H. cho em trai quản lý, hằng ngày chở tới nhiều địa điểm khác nhau để bán dâm cho những người đàn ông nước sở tại. Ít ngày sau, lợi dụng sơ hở, chị H. liền trốn chạy vào đồn công an bên Trung Quốc cầu cứu và được giúp đỡ trở về Việt Nam.

Về phần mình, sau khi bị Phương từ chối mua, chị T. bị Vân cùng đồng bọn bán cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ. Một thời gian sau, chị trốn về nước rồi cùng H. tố cáo hành vi của đường dây buôn bán người.

Ngày 22-1-2006, Phương bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ và kết án 11 năm tù về tội cưỡng ép người khác bán dâm. Ngày 21-8-2014, ra tù và trở về Việt Nam, Phương bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm