Gây giảm sút uy tín chính quyền địa phương, dắt nhau vào tù

Ngày 19-1, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo của các bị cáo, y án sơ sơ thẩm, phạt Nguyễn Hữu Minh (32 tuổi, nguyên cán bộ phòng LĐ-TB&XH huyện Vĩnh Thạnh) bốn năm sáu tháng tù, Trần Tuấn Kiệt (44 tuổi, nguyên cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Thạnh Mỹ) ba năm sáu tháng tù, Trần Hải (55 tuổi, nguyên trưởng ấp Phụng Quới B, thị trấn Thạnh An) và Đinh Văn Hùng (49 tuổi, nguyên cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Thạnh Tiến), Lê Minh Trường (31 tuổi, chủ đại lý bảo hiểm thị trấn Thạnh An) mỗi bị cáo ba năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Dù nhận định cấp sơ thẩm đã xử phạt các bị cáo nhẹ so với quy định nhưng do không có kháng cáo, kháng nghị tăng án đối với các bị cáo nên tòa đã tuyên phạt như trên.

Gây giảm sút uy tín chính quyền địa phương, dắt nhau vào tù ảnh 1
 

Từ trái qua, các bị cáo Trường, Hùng, Minh, Hải, Kiệt tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19-1. Ảnh: N.Nam

Hồ sơ thể hiện các bị cáo lợi dụng chức vụ được giao là cán bộ phòng lao động thương binh xã hội (LĐ-TB&XH) và cán bộ xóa đói giảm nghèo đã cấu kết với nhau, lấy tiền của người mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện rồi lập danh sách họ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo để lãnh đạo phòng LĐ-TB&XH ký duyệt. Các đối tượng này được Nhà nước hỗ trợ từ 50% đến 100% chi phí mua thẻ BHYT. Số tiền chênh lệch các bị cáo chiếm hưởng.

Theo đó, Minh đã qua mặt lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện cấp thẻ BHYT hộ nghèo và cận nghèo năm 2013 sai đối tượng 449 trường hợp, gây thiệt hại ngân sách hơn 203 triệu đồng và thiệt hại quỹ bảo hiểm xã hội gần 69 triệu đồng (tiền khám, chữa bệnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm