Giả chữ ký Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để lừa uỷ ban

Theo hồ sơ, năm 2012, Ẩn biết xóm Nhì xã Trung Thành (huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định) đang làm thủ tục khôi phục lại Chùa Thông nhưng chưa được chính quyền chấp thuận. Ẩn đi gặp một số người của xóm và giới thiệu mình có khả năng xin được chủ trương phục dựng chùa Thông. Để chính quyền xã tin tưởng, Ẩn đã làm giả văn bản của Ban Tuyên Giáo Trung ương do một lãnh đạo ký ngày 26-9-2012 với nội dung: “...đề nghị UBND tỉnh Nam Định, UBMTTQ tỉnh Nam Định, Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định phối hợp và hướng dẫn công ty Hà Nam hoàn tất các thủ tục để đầu tư dự án” và gửi cho các cơ quan trên.

 Hình minh họa

Tin là thật nên UBND tỉnh Nam Định ra các văn bản chấp thuận chủ trương xây dựng Chùa Thông và giao cho Ẩn làm mọi việc này. Việc xây chùa diễn ra cho đến ngày 29-6-2014 Ẩn bị bắt về hành vi làm giả giấy tờ, chữ ký của Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội gửi cho Thành ủy TP.HCM yêu cầu thực hiện việc… trả nhà cho một người dân

Trong vụ việc này, Ẩn giở mánh cũ là quen biết nhiều, có thể tác động xin lại nhà với điều kiện được chia 50% giá trị nhà. Sau khi gửi đơn khiếu nại khắp nơi, Ẩn làm giả văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước đề ngày 16-4-2013 (giả luôn chữ ký chủ tịch nước) gửi Thành ủy TP.HCM yêu cầu trả nhà cho bà Hoa. Đến tháng 10-2013, Ẩn tiếp tục làm giả công văn của Văn phòng Chủ tịch Quốc hội (giả luôn chữa ký Chủ tịch Quốc hội) gửi cho Thành ủy TP.HCM đề nghị chỉ đạo UBND trả ngôi nhà nọ. Xét thấy các công văn trên có vấn đề nên công an đã vào cuộc và làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm