Giả công an chặn xe ‘làm luật’

Bị cáo Vũ Trần Hoàng Phong cũng được giảm án từ 12 tháng xuống còn chín tháng tù về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc. Lý do giảm án: Các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải và gia đình có nhiều cống hiến cho xã hội.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận Phú Nhuận còn phạt hai bị cáo Lê Hoàn Tâm và Nguyễn Tòng Dương sáu và chín tháng tù cùng về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc. Hai bị cáo này không kháng cáo.

Hai bị cáo Thanh và Phong được dẫn giải về trại giam sau khi được giảm án. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài, Thanh nghĩ đến việc làm giả giấy chứng minh công an để giả danh đi chặn xe người đi đường để “làm luật” kiếm tiền. Thanh nhờ một người không rõ lai lịch in giấy chứng minh công an vào USB mang về nhà chỉnh sửa gắn ảnh mình rồi scan ra nhiều bản với nội dung Thanh là sĩ quan nghiệp vụ, cấp úy thuộc đơn vị C45. Tiếp đó, Thanh rủ đồng bọn cùng giả công an đi chiếm đoạt tiền.

2 giờ sáng 18-5-2014, Thanh cùng ba đồng bọn đi chặn xe trên đường kiểm tra xưng danh công an lấy tiền. Khi đi, nhóm Thanh mang theo còng số 8, bộ đàm, bốn giấy chứng minh công an, cây ma trắc đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường. Trên địa bàn quận 1 và 5, nhóm đã chặn được bảy xe lấy được 900.000 đồng. Đến 6 giờ sáng, khi chặn xe của một người đi trên đường Trường Sa, Phú Nhuận hoạnh họe vụ xe này không có gương chiếu hậu để vòi tiền, nếu không đưa về phường giải quyết. Trong khi đôi bên đang tranh cãi, các trinh sát đi ngang thấy khả nghi nên đưa tất cả về phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm