Giá đắt phải trả cho gã yêu râu xanh 'phạm tội chưa đạt'

Tháng 8-2015, sau khi đi làm về phòng trọ (ấp Phước Đức A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), Giang cùng một số người ở trọ cùng tổ chức nhậu.

Sau cuộc nhậu, Giang chở một chị bạn cùng chỗ làm về nhà. Tới nơi, thấy con gái của chị bị trầy tay do té xe, Giang đi mua bông băng về băng vết thương cho cháu. Thấy vắng người, Giang nảy sinh ý định làm bậy với cháu bé. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thực hiện hành vi thì bị phát hiện, cháu bé đã điện thoại báo cho mẹ đến công an xã trình báo.

Bị cáo Danh Giang tại tòa phúc thẩm

Lúc này, Giang bỏ đi đến ấp Phước Đức B thì gặp một bà cụ 74 tuổi đi xe đạp bán vé số. Bị cáo mua hai tờ vé số, rồi nói cụ bà gửi xe đạp lại để bị cáo chở vào xóm bán cho một người bạn của mình. Khi đi đến đoạn đường vắng gặp trời mưa, Giang đã kéo bà cụ vào vườn nhãn đòi “quan hệ”. Lúc này có hai người đi đường phát hiện, thấy vậy Giang lên xe bỏ đi, bỏ mặc bà cụ.

Theo tòa tuy bị cáo phạm tội chưa đạt nhưng hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm theo quy định của pháp luật. Việc người bị hại chưa bị xâm hại nằm ngoài ý định của bị cáo vì là gặp trở ngại khách quan do có người khác kịp thời phát hiện, tố giác. Tuy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng chỉ có thể xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm