Giả gái lên ô tô để cướp của khách ‘ham vui’

Vụ án này ban đầu tòa xử tội cướp giật tài sản nhưng sau đó VKS kháng nghị và tòa phúc thẩm hủy án để xử sơ thẩm lại.

Theo hồ sơ, khuya 11-2-2014, anh Trần Văn Toàn chạy xe hơi thong dong tận hưởng khí trời mát mẻ sau tết. Bên vệ đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM có một cô gái vẫy tay gọi. Anh bèn tấp vô lề, cho cô gái lên xe, ngồi ở ghế trước cạnh anh. Lúc này điện thoại có cuộc gọi đến nên anh lấy ra nghe. Cô gái ngay lập tức ngồi lên đùi phải của anh, lấy tóc che khuất tầm nhìn, rồi với tay lấy một điện thoại khác của anh Toàn đang để trong hộc cánh cửa xe và bỏ vào trong áo ngực.

Anh Toàn phát hiện và giằng co với cô gái. Cả hai cùng nhau văng xuống đường. Anh nắm chặt tay cô gái và kêu: “Cướp! Cướp!”.

Một chàng trai chạy đến hỗ trợ cô gái và xông vào đánh anh Toàn. Hai bên ẩu đả, đánh qua, đè lại, bất phân thắng bại... Chàng trai bèn chạy đến xe máy của mình lấy cây tuốcnơ vít bằng kim loại đâm nhiều nhát vào đầu, mặt, vai anh Toàn. Anh Toàn tay không một mình chống lại và tri hô.

Bảo vệ dân phố bắt giữ được chàng trai, còn cô gái chạy thoát nhưng bỏ rơi một áo khoác, bên trong có CMND mang tên Trương Ngọc Tuyền.

Chàng trai khai tên là Đặng Văn Tài (sinh năm 1989, quê Châu Phú, An Giang). Tài và Tuyền là bạn bè đồng hương. Cả hai bàn nhau để Tuyền giả gái mời chào đàn ông ham vui. Nếu không bán dâm được thì lừa khách để lấy tài sản. Tài có nhiệm vụ chở Tuyền đi và giải cứu nếu bị lộ. Cả hai chưa từng có tiền án, tiền sự.

Tuyền nhờ người quen mang chiếc điện thoại lấy được của anh Toàn đến Công an phường 12, quận Tân Bình giao nộp, sau đó trốn sang Campuchia.

Anh Toàn cho rằng ngoài chiếc điện thoại iPhone 4s bị lấy mất, anh còn mất đồng hồ hiệu Longines. Riêng việc bị thương tích, anh Toàn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự. Qua định giá, điện thoại trị giá 7,5 triệu đồng, còn đồng hồ trị giá 35 triệu đồng...

Ngày 31-12-2014, TAND quận Tân Bình đã xử Tài sáu năm tù về tội cướp giật tài sản. Sau đó VKSND TP.HCM kháng nghị, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã hủy án vì cấp sơ thẩm xử không đúng tội danh.

Tháng 2-2016, Tuyền bị bắt theo lệnh truy nã. Tháng 9-2016, VKSND quận Tân Bình đã truy tố cả hai tội cướp tài sản. Viện cho rằng hành vi dùng vũ lực tấn công người bị hại để chiếm đoạt tài sản rồi tẩu thoát của cả hai bị can phạm tội này mới đúng…

TAND quận Tân Bình đã xử mỗi người bảy năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản. Tại tòa, cả hai khẳng định không thấy và không lấy chiếc đồng hồ đắt tiền của anh Toàn nhưng khi tòa hỏi có bồi thường không thì cả hai lại đồng ý…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm