Giám đốc buôn lậu hàng Trung Quốc lãnh án

Theo hồ sơ, tháng 10-2013, Hải sử dụng pháp nhân của Công ty Trung Hải đăng ký mở 4 tờ khai hải quan để nhập khẩu hàng bách hóa các loại có xuất xứ từ Trung Quốc qua Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn KV1.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn KV1 phát hiện công ty đã nhập thừa số lượng so với khai báo đối với một số mặt hàng.

Đồng thời rất nhiều mặt hàng không khai báo nhưng lại có trong lô hàng nhập khẩu như: xe đạp trẻ em, vải, bếp hồng ngoại, giày, đồ lưu niệm, đèn led, phụ tùng xe ô tô, xe gắn máy, xe đạp, chế phẩm hóa chất khác dùng trong chế biến thực phẩm... Tổng trị giá hàng hóa nhập khẩu sai phạm là hơn 7,7 tỉ đồng.

giám đốc buôn lậu lãnh án

Giám đốc Trịnh Văn Hải buôn lậu lãnh án

Liên quan đến vụ án, có bốn cán bộ hải quan được phân công kiểm hoá tỷ lệ 100%, nhưng không thực hiện đầy đủ đã ký xác nhận cho hàng thông quan. Qua tái kiểm mới phát hiện sự việc trên. Bốn người này có hành vi thiếu trách nhiệm nhưng xét sự việc đã được ngăn chặn kịp thời, hậu quả chưa xảy ra nên chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.

Trước đó, vào tháng 12-2012, Công ty Trung Hải cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hải quan với số tiền hơn 35 triệu đồng về hành vi khai sai chủng loại, số lượng, trọng lượng hàng nhập khẩu dẫn đến xác định thiếu số tiền thuế phải nộp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm