Giảm từ tù chung thân xuống còn 30 năm tù cho 5 phạm nhân

Vừa qua, tại Trại giam Xuân Phước (thuộc Cục C10 - Bộ Công an), VKSND tỉnh Phú Yên đã tham gia phiên họp của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù TAND tỉnh để xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Phước.

Kết quả, Hội đồng xét giảm đã giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 285 phạm nhân, giảm từ tù chung thân xuống 30 năm tù cho năm phạm nhân, giảm hết thời hạn tù cho 80 phạm nhân.

Qua kiểm sát các quyết định xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù, nhận thấy việc xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân nói trên được thực hiện công khai, dân chủ, chính xác, đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật; thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối cải và có quá trình lao động, cải tạo tốt. Qua đó khuyến khích các phạm nhân đang cải tạo, chấp hành án ra sức học tập, rèn luyện, cải tạo thật tốt để được giảm án, sớm trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm