Giết bạn vì bị bạo hành lâu ngày

Theo hồ sơ, Nguyễn Thành Trung cùng nhóm bạn và Danh đều là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Phú Lâm (quận 6). Khi học chung trường, nhóm của Trung nhiều lần tỏ thái độ không thích cách cư xử của Danh. Cạnh đó, nhóm của Trung nhiều lần có ý định đánh Danh cho… bõ ghét.

HĐXX đang tuyên án, vụ án xử vắng bị cáo đang chữa bệnh chỉ có đại diện bị cáo và đại diện của phía nạn nhân tại phiên toà

Sợ bị đánh, Danh mua hai con dao Thái lan, dùng băng keo quấn giấu vào chân mỗi khi đến trường. Ngày 10-12-2008, nhóm của Trung đến lớp Danh để tìm đánh nhưng không gặp. Trưa hôm sau, nhóm Trung ngồi trước cổng trường tiếp tục đợi Danh. Trung phát hiện Danh đang đi vào cổng trường liền chạy theo dùng tay đánh vào lưng và nắm đầu Danh đập cào cạnh tường. Danh cúi người lấy dao đâm nhiều nhát vào người Trung rồi bỏ chạy. Sau đó, Trung được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chết tại bệnh viện. Còn Danh bị thương ở đầu được người thân đưa đi bệnh viện để điều trị và bị bắt sau đó.

Trong quá trình điều tra, Danh có biểu hiện tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa đi giám định. Qua đó cho thấy, trước, trong và sau khi gây án, bị cáo Danh có bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn sau chấn thương sọ não. Cho đến ngày ra tòa, Danh vẫn còn biểu hiện rối loạn phân ly trại giam (hội chứng Ganser). Xử sơ thẩm cuối năm 2014 TAND TP.HCM nhận định vụ án có phần lỗi của nạn nhân nên tuyên phạt Danh 6 năm 18 ngày tù (bằng thời gian tạm giam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm