Giết người vì cho rằng bị 'khiêu khích'

Tòa cũng buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại tổng cộng 159 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương cơ bản do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Tuấn và Nguyễn Thị Bích Tuyền sống chung như vợ chồng và cùng làm thuê tại tỉnh Bình Dương. Đầu tháng 7-2018, cả hai về quê thăm gia đình. Sau đó cả hai hẹn nhau cùng thuê phòng nghỉ tại nhà trọ ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang…

Trần Văn Tuấn tại tòa.

Khoảng 19 giờ 50 phút ngày 16-7-2018, sau khi nhậu với bạn, cả hai chở nhau đi ăn hủ tiếu. Lúc này, trong quán có Nguyễn Thanh Phong, Hồ Hoàng Phúc đang ngồi uống bia gần đó.

Do cả hai nói chuyện lớn tiếng, trên tay phải của Phúc có quắn sợi dây thắt lưng, đôi lúc nhìn sang bàn của Tuấn nên Tuấn nghĩ Phong, Phúc khiêu khích kiếm chuyện với mình.

Tuấn liền đứng lên, cầm tô hủ tiếu đi đến đập vào mặt Phúc làm Phúc bỏ chạy. Tức giận, Phong đứng lên đánh trả. Cả hai ẩu đả, Tuấn đã dùng vỏ chai bia đánh làm Phong té ngã và tử vong sau đó.

Ngày 23-7, Tuấn bị khởi tố điều tra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, do đó cần phải có một mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội mới có tác dụng giáo dục và răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội. Tuy nhiên, do bị cáo học vấn thấp, nhận thức pháp luật có phần hạn chế; sau khi phạm tội đã ra đầu thú và khai báo thành khẩn, tại tòa tỏ rõ sự ăn năn hối cải. Bị cáo đã động viên gia đình bồi thường 30 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả nên tòa đã tuyên mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm