Giết nhân tình của vợ, trốn 11 năm cũng không thoát

Theo hồ sơ, Tình kết hôn với chị PTTL, có bốn con chung. Tính hay ghen, lại hay uống rượu, mỗi lần say xỉn, Tình thường chửi mắng, đánh đập vợ con. Tháng 4-2004, chị L. đòi ly hôn nhưng Tình không chịu nên chị mang các con về nhà mẹ nuôi ở xã Diên Lâm (Diên Khánh) ở nhờ và mở quán nước mưu sinh.

 
Bị cáo Nguyễn Tình trước vành móng ngựa. Ảnh: H.VĂN

Một thời gian sau, Tình đến thăm con, tỏ ý muốn hàn gắn nhưng bị vợ chối từ. Nhìn thấy anh NĐT (đã có gia đình, người mà dân làng đồn có tình cảm với chị L.) đang ngồi âu yếm chị L. ở quán nước cùng một tiếp viên nữ khác, Tình bực tức bỏ đi. Khoảng 16 giờ ngày 15-8-2004, Tình quay lại vẫn thấy anh T. ở quán nước của vợ, ngồi ôm ấp trò chuyện thân mật với chị L. như trước. Do ghen tuông, Tình đã dùng dao đâm anh T. nhiều nhát làm nạn nhân chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Tình bỏ trốn tới Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, mưu sinh bằng nghề phụ hồ, sửa đồng hồ nước và liên tục thay đổi chỗ ở. Các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Khánh Hòa đã phải mất 11 năm lần theo dấu của Tình, cuối cùng cũng bắt được Tình tại một phòng trọ ở TP.HCM vào ngày 20-5-2015.

Tại phiên xử, vợ của nạn nhân đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Tình. Chị nói: “Chuyện cũng đã rồi, người chết không thể sống lại được. Trước phiên tòa, tôi từng muốn tòa xét xử nghiêm khắc anh ta với mức án cao nhất. Nhưng khi đứng tại tòa, tôi thấy hoàn cảnh của anh ta với mẹ già và các con như vậy cũng không cầm lòng, xin tòa khoan hồng để anh ta sớm trở về đoàn tụ với gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm