Giết vợ bằng 18 nhát dao vì ghen

Ngày 27-3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên tù chung thân đối với bị cáo Phạm Phú Tình (65 tuổi, quê Tiền giang) về tội giết người.

Bị cáo Tình đang nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, Tình và bà NTS kết hôn từ năm 1976, có 7 người con đều đã trưởng thành và có gia đình riêng. Hằng ngày, mỗi lần Tình đi làm về, uống rượu say là mang vợ con ra chưi.

Năm 2012, do có bệnh phụ nữ nên bà S. không muốn phục vụ chuyện vợ chồng cho Tình thì bị nghi ngờ đang ngoại tình. Tình ghen nên suốt ngày uống rượu say rồi chì chiết vợ.

Tình cũng cho biết, năm 1982, Tình đi cắt lúa hai tháng ở An Giang, nhưng khi về thấy vợ mang thai. Lúc sinh đứa trẻ ra thì không lấy họ tên mình để đặt tên cho con. Tình lấy đó làm bằng chứng để ghen vợ, dù các con đều nói không có chuyện mẹ ngoại tình mà do đang bị bệnh.

Tình tiếp tục mắng chửi và lăng mạ vợ. Không chịu được, bà S. gọi các con về để nói chuyện mình sẽ ly hôn Tình. Được các con đồng ý, bà S. gửi đơn lên tòa để ly hôn.

Ngày 29-5-2014, sau khi chính quyền địa phương hòa giải việc ly hôn không thành, bà S. không về nhà mà sang một người hàng xóm ở. Tình đi làm về uống rượu say, liền nảy sinh ý định giết chết vợ.

Nói là làm, Tình mang dao sang nhà hàng xóm chém liên tiếp 18 nhát vào đầu, mặt, vai ngực làm nạn nhân chết tại chỗ. Khi bị con trai lấy ghế ném lại Tình mới bỏ đi đầu thú.

Với hành vi nêu trên, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên Tình tù chung thân về tội giết người. Tình kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhưng theo tòa, hành vi của bị cáo rất dã man, côn đồ trực tiếp dùng dao chém vợ mình nên không thể tha thứ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm