Hà Nội kiến nghị không nhận tử tù của tỉnh ngoài

Tại hội thảo do Ủy ban Tư pháp QH tổ chức sáng 17 -7,Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an Hà Nội kiến nghị không nhận tử tù của các tỉnh.
Theo ông Toản, thực hiện quy định mới của Bộ luật Hình sự về thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc, Bộ Công an đã xây dựng năm phòng thi hành án tại năm tỉnh, thành, trong đó một đặt tại Hà Nội. Ban đầu, Bộ giao cho Hà Nội chịu trách nhiệm thi hành án tử hình cho tử tù đến từ 12 tỉnh, nhưng gần đây đã nâng lên thành 18.
“Cử tri Hà Nội rất băn khoăn. Là thủ đô, trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước mà lại phải làm những việc như vậy không hay chút nào. Chúng tôi đã báo cáo, kiến nghị Bộ không giao Hà Nội làm như vậy nữa. Cần khẩn trương xây dựng phòng thi hành án ở các tỉnh khác, giảm bớt gánh nặng cho Hà Nội”, ông Toản đề nghị.
Theo ông Toản, cơ sở tạm giam, tạm giữ ở thủ đô đang rất xuống cấp. Mới tuần trước, khi kiểm tra nhà tạm giữ ở Công an huyện Hoài Đức, thấy tình trạng “không thể chấp nhận được”, lãnh đạo Công an Hà Nội đã quyết định dừng xây dựng một trụ sở làm việc để tập trung đầu tư xây dựng lại nhà tạm giam này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm