Hai công an viên nhận hối lộ 13 triệu hầu tòa

Sáng nay (22-9), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm vụ án nhận hối lộ đối với hai bị cáo Nguyễn Duy Điều (nguyên công an viên Công an xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và ông Lê Văn Ánh (nguyên công an viên xã Diễn Hải).

Bị cáo Điều và Ánh tại phiên tòa

Theo hồ sơ, tháng 10-2015, ba chủ quán kinh doanh tại Khu du lịch biển Hòn Câu (xã Diễn Hải) là bà Lê Thị Hoa, bà Lê Thị Oanh và ông Nguyễn Văn Thọ đã có đơn tố cáo ông Điều (lúc đó đang làm công an viên kiêm phó trưởng Ban Quản lý Khu du lịch biển Hòn Câu) và Ánh (công an viên) nhận 13 triệu đồng tiền “hối lộ” để không xử phạt hành chính.

Sau đó, hai ông Điều và Ánh bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra rồi bị khởi tố bị can. TAND huyện Diễn Châu xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Điều 30 tháng tù, bị cáo Ánh 15 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Không đồng tình với bản án trên, Điều và Ánh kháng cáo lên cấp phúc thẩm kêu oan và xin giảm án.

Bị cáo Điều cho rằng số tiền 13 triệu đồng nhận của ba chủ quán trên được ghi vào sổ theo dõi nhận tiền “bồi dưỡng” của công an xã và dùng để chi tiêu chung, không phải nhận riêng cá nhân hai ông. 


HĐXX công bố hoãn phiên tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 22-9, bị cáo Điều và Ánh cho rằng "không bị oan" nhưng "ăn chia" có nhiều người sao chỉ có hai người bị tội?

Bị cáo Điều cũng cho rằng, trong quá trình điều tra, Điều có đơn đề nghị thay đổi điều tra viên của vụ án là ông Phan Doãn Phương (Công an huyện Diễn Châu) nhưng không được cơ quan công an chấp nhận.

Chị Nguyễn Thị Duyên (con gái bị cáo Điều) trình bày trước Tòa cho rằng, "ông Phan Doãn Phương chủ động nhắn tin, khuyên gia đình không nên thuê luật sư bào chữa mà gặp Thẩm phán TAND huyện Diễn Châu để giải quyết”. Chị Duyên cũng cho rằng, khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra đến khám xét, thu một số tài liệu tại nhà ông Điều, trong đó có cuốn sổ ông Điều ghi chép số tiền các chủ quán ở Khu du lịch biển Hòn Câu bồi dưỡng cũng như việc chi tiêu, sử dụng số tiền này. Sau đó, chi tiết cuốn sổ chưa được làm rõ.

HĐXX cho rằng vụ án phát sinh nhiều vấn đề cần phải làm rõ như: các bị cáo phạm tội gì? phạm một tội hay nhiều tội? trách nhiệm của điều tra viên trong việc trao đổi với bị cáo việc chạy án… HĐXX hỏi quan điểm của Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An thì vị công tố đề nghị hủy bản án sơ thẩm trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.

HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan nhằm làm rõ các vấn đề phát sinh trong quá trình xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm