Hai 'đạo chích' người Peru chuyên chôm chỉa ở khách sạn hạng sang

Hai 'đạo chích' người Peru chuyên chôm chỉa ở khách sạn hạng sang ảnh 1
Wiliam và Jose tại tòa.
Wiliam Rafael Aguilar Vilanueva và Jose Marcelino Velasquez Aviles quen biết nhau khi đến làm thủ tục tại đại sứ quán Việt Nam ở Camphuchia. Khi đến Việt Nam, hai đối tượng này đã rủ nhau thực hiện các phi vụ trộm cắp để lấy tiền tiêu xài.
Hai người này sử dụng thủ đoạn thuê hai xe máy, thường xuyên cùng nhau đi đến các khách sạn lớn để… ăn sáng, quan sát sơ hở của khách để trộm cắp. Wiliam và Jose thường mang theo ba lô và áo khoác để che giấu tài sản trộm cắp được. Thậm chí, hai đối tượng này còn thuê hai phòng nghỉ khác nhau để tránh gây chú ý.
Ngày 8-1-2015, cả hai đi xe máy tới khách sạn Sofitel Metropol (Hà Nội) và lấy cắp một túi sách màu đen của khách du lịch gồm nhiều tài sản.
Ngày 9-1, Wiliam và Jose tiếp tục đến khách sạn Deawoo (Hà Nội) để trộm cắp nhưng không thành. Hai đối tượng mang bán chiếc iPad Air hôm trước trộm được tại một cửa hàng điện thoại trên đường Đặng Dung (Trúc Bạch – Ba Đình – Hà Nội) thì bị công an bắt giữ.
Tại phiên tòa, Jose Marcelino Velasquez Aviles một mực khẳng định không hề quen biết Wiliam Rafael Aguilar Vilanueva và cũng không hề trộm cắp. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của Wiliam và những người liên quan, cùng với băng ghi hình camera tại khác sạn Sofitel Metropol, HĐXX nhận thấy hoàn toàn đủ cơ sở để kết tội bị cáo này.
Theo đó, HĐXX tuyên phạt Wiliam 9 tháng tù giam, Jose 7 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản, đồng thời, trục xuất 2 bị cáo ra khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi đã chấp hành xong lệnh phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm