Ham mua xe giá rẻ, lãnh án tù

Sáng 15-6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và kháng nghị của VKS giảm cho bị cáo Tống Ngọc Linh (SN 1985) từ 9 tháng tù xuống còn 6 tháng tù và cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản;

Giữ nguyên mức án 6 tháng tù và cho hưởng án treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Võ Hoàng Nhất Phiến (SN 1996). Tòa xét thấy các bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự, có nơi cư trú rõ ràng.

Bị cáo Linh và Phiến trước tòa

Theo hồ sơ, khoảng 14 giờ ngày 24-5-2017, sau khi nhậu xong tại nhà bạn, Nguyễn Hữu Trung (SN 1991, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản) cùng với Linh đi về thì phát hiện một xe máy hiệu Attila (trị giá 3.440.000 đồng) dựng không có người trông coi.

Trung thống nhất với Linh sẽ lấy trộm chiếc xe máy này. Linh đứng cảnh giới để Trung lại gần chiếc xe máy dùng đoản phá khóa, tháo mặt nạ trước xe ra và đấu lại dây điện để khởi động máy xe.

Sau đó, Trung điều khiển xe máy trộm được cùng Linh đến khu vực Vĩnh Điềm, Trung bán cho Phiến với giá 2,5 triệu đồng. Trung chia cho Linh 500.000 đồng.

Còn Phiến khi mua xe máy trên, thấy ổ khóa xe đã bị phá khóa, mặt nạ phía trước xe bị tháo, Trung cũng nói cho Phiến biết xe trộm cắp. Phiến biết rõ là xe do Trung phạm tội mà có nhưng do ham rẻ nên vẫn đồng ý mua, sau đó Phiến tháo xe ra để bán phụ tùng nên cùng bị tội.

Riêng Trung, trong thời gian điều tra và chờ ngày ra tòa đã bỏ trốn nên VKS đã ra quyết định tạm đình chỉ khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm