Ham mức lương tiếp viên “khủng” ở xứ người bị buộc đi bán dâm

Theo cáo trạng, Trần Ngọc Muội (SN 1994, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt), Nguyễn Thị Ly (SN 1986, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ) và CMK (ngụ phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt) có mối quan hệ quen biết. Năm 2012, Muội sang Malaysia làm tiếp viên quán bar, sau đó quen biết rồi chung sống như vợ chồng với người có quốc tịch Malaysia (không rõ họ tên).

Hai bị cáo Trần Ngọc Muội (bên phải) và Ly tại tòa ngày 18-5. Ảnh: N.NAM

Khoảng tháng 3/2014, sau khi Muội về Việt Nam sinh con thì gặp K và Ly. Sau khi tìm hiểu được biết hoàn cảnh kinh tế gia đình K và Ly khó khăn, Muội nảy sinh ý định muốn đưa Ly và K sang Malaysia để trục lợi bất chính nên nói dối với Ly và K sang bên đó làm tiếp viên phục vụ đồ ăn, thức uống trong nhà hàng, karaoke của chồng Muội. Mọi chi phí vé máy bay, đi lại, ăn, ở Muội sẽ bỏ tiền ra lo trước, khi sang làm có tiền sẽ trả lại sau. Mỗi tháng thu nhập từ 20-30 triệu đồng, trừ chi phí còn dư 10 triệu đồng. Làm một tháng thì Muội sẽ mua vé máy bay cho về Việt Nam. Do tin tưởng nên Ly và K cùng đi với Muội.

Ngày 1/4/2014, Muội đưa Ly và K sang Malaysia. Khi đến nơi, Muội giữ hết hộ chiếu của cả hai rồi giới thiệu vào làm tiếp viên quán bar của người khác (vì chồng Muội không có nhà hàng, karaoke như đã hứa) rồi bàn bạc nếu làm quán bar tiếp khách (bán bia ôm) ít tiền thì đi bán dâm để có tiền trả lại chi phí khoảng 24 triệu đồng mà Muội đã chi trước đó. Nếu không thì phải kêu gia đình trả số tiền trên hoặc điện thoại về Việt Nam kiếm phụ nữ khác giới thiệu sang Malaysia cho Muội sẽ được trả 3 triệu đồng/phụ nữ.

Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, mới sang Malaysia chưa có việc làm, không có tiền trả cho Muội nên K. đi làm tiếp viên quán bar và bán dâm, được một thời gian nhưng vẫn không đủ trả tiền nợ cho Muội. K. điện thoại về Việt Nam báo tin cho gia đình biết sự việc rồi đi tố cáo hành vi của Muội đến chính quyền địa phương. Ngày 15/5/2014, Muội mua vé máy bay cho K về Việt Nam.

Riêng Ly khi sang Malaysia không đồng ý đi tiếp khách và bán dâm nên Muội buộc Ly phải trả lại số tiền chi phí 25 triệu đồng. Ly gọi điện về cho bạn là NVT nhờ đi vay 15 triệu đồng để trả cho Muội (đưa cho mẹ Muội ở Việt Nam), còn 10 triệu đồng khi về Việt Nam Ly sẽ trả cho mối nợ thay Muội.

Cùng thời điểm này, chị NTMT (ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ) do tình cờ nên biết được bạn Ly đang nói chuyện điện thoại với Ly nên hỏi thăm về công việc của Ly ở Malaysia. Người bạn này nói Ly làm ăn được lắm nên chị T có ý định muốn sang Malaysia làm liền xin số điện thoại của Ly. Sau đó T. liên lạc với Ly hỏi thăm công việc ở Malaysia. Vì muốn lừa T. qua Malaysia để thế mình trả nợ cho Muội (theo yêu cầu của Muội) nên Ly nói dối công việc như Muội đã nói nhưng mức lương “khủng" hơn, mỗi tháng kiếm được 60-70 triệu đồng. Sau đó, Ly thông báo cho Muội có bạn tên T muốn qua Malaysia để Muội liên lạc với T đặt vé máy bay, gởi tiền về Việt Nam để T. làm chi phí, thủ tục xuất cảnh sang Malaysia.

Ngày 8/4/2014, T. bay qua Malaysia thì Muội ra đón về nhà và cất giữ hộ chiếu, ép đi bán dâm để trả các khoản chi phí khoảng 27 triệu đồng. T bán dâm trả nợ được hơn một tháng thì Muội cộng nợ của T còn thiếu 30 triệu đồng! T. điện thoại báo cho cha mình biết sự việc nên ông này đi tố cáo với chính quyền địa phương. Muội biết đang bị tố cáo nên kêu T liên lạc về gia đình nói rút đơn. Đến 23/5/2014, Muội mua vé máy bay cho T. về Việt Nam.

Khi T qua đến Malaysia thì Ly được Muội cho 3 triệu đồng. Ngày 15/4/2014, Muội mua vé máy bay cho Ly về Việt Nam. Ngày 28/5/2014 Muội về Việt Nam. Ngày 3/6/2014, T tố cáo Muội với Ly với công an TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.