Hàng chục cảnh sát bảo vệ phiên tòa xử hai nhóm giang hồ

Sau hai ngày xét xử, chiều 27-5, TAND TP Đà Nẵng tuyên án đối với các bị cáo tham gia vụ hỗn chiến tại quán nhậu Tỷ Muội (đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng) khiến một người chết, một người khác bị thương nặng.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận bởi tính chất côn đồ, manh động của hai nhóm “anh chị” có máu mặt ở Đà Nẵng. Từ đầu giờ chiều, rất đông người thân, bạn bè của các bị cáo, bị hại đã tập trung tại sân tòa để chờ tuyên án.

Gần 40 chiến sĩ cảnh sát được trang bị các công cụ hỗ trợ như: roi điện, còng số 8, bình xịt hơi cay và súng ngắn... chốt chặn quanh khu vực xét xử để bảo vệ trật tự. Do tính chất phức tạp của vụ án có nhiều đối tượng giang hồ nên TAND TP Đà Nẵng đã bố trí sẵn camera đặt trước HĐXX.

Qua các hình ảnh quay được, cơ quan chức năng có thể phân loại và xác định đối tượng gây rối nếu xảy ra trường hợp gây mất an ninh, trật tự phiên tòa.

Tám tay “anh chị” của giang hồ Đà Nẵng lãnh án. Ảnh: LT

Theo cáo trạng, xuất phát từ chuyện nợ nần tiền bạc nên chiều 18-8-2014, Võ Đức Luynh gọi đàn em đánh Trần Cảnh Thắng. Bực tức vì bị đánh, Thắng gọi điện thoại cho Luynh báo sẽ trả thù.

Đêm 21-8, Luynh cùng 13 đàn em mang theo đao, kiếm tìm Thắng hỏi chuyện. Do đi lạc nên khi đến quán nhậu Tỷ Muội trên đường Nguyễn Tất Thành thì chỉ còn lại Luynh và một số đàn em khác gồm: Lê Hùng Phương, Phan Đăng Huy, Trần Nguyễn Qúy, Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Tuấn. Thấy Nguyễn Hữu Phúc (chủ quán Tỷ Muội) và Thắng đang ngồi nhậu thì Luynh đến gây sự.

Trong lúc Phúc can ngăn Luynh thì Thắng mở cốp xe lấy dao đâm vào phần ngực và bụng của Luynh. Thấy vậy, nhóm đàn em của Luynh xông lên chém Thắng tới tấp. Phúc cùng hai đàn em giải cứu Thắng rồi hai bên tự tản ra để đưa “đàn anh” đi bệnh viện. Hậu quả, Luynh chết còn Thắng bị thương tích 26%. Cáo trạng nêu rõ, sau khi gây án, Phúc và Đoàn Quốc Bảo (đàn em Phúc) phi tang con dao gây án, đồng thời hỗ trợ Thắng bỏ trốn.

Cả tám đối tượng gồm: Thắng, Phúc, Bảo, Phương, Huy, Vĩnh, Tuấn đều là những tay “anh chị” có tiền án, tiền sự (ngoại trừ Quý đang là học sinh). Trong đó, riêng Phúc từng bị án 20 năm về tội giết người... Tại phiên tòa, các bị cáo đổ lỗi cho nhau và khai nại do trời tối nên không nhìn thấy rõ ai cầm dao, ai đánh bằng tay.

HĐXX nhận định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng khi các đối tượng tụ tập theo băng nhóm để đâm chém lẫn nhau, gây bức xúc, hoang mang trong dư luận, cần phải có mức án nghiêm khắc để nhằm răn đe chung. Do đó, tòa tuyên xử: Trần Cảnh Thắng tù chung thân về tội “giết người”, các bị cáo: Tuấn, Vĩnh, Quý lãnh 2,6 năm tù, Huy 3,6 năm tù và Phương năm năm tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”, Nguyễn Hữu Phúc lãnh ba năm tù và Đoàn Quốc Bảo: 20 tháng tù cùng về tội che giấu tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, lực lượng công an bảo vệ cũng rất vất vả để bảo đảm an ninh khi nhiều người thân, bạn bè tìm cách tiếp cận các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm