Hàng loạt cựu lãnh đạo VietABank Bạc Liêu hầu tòa

Ngày 18-8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội vi phạm các quy định về hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng Việt Á (VietABank) Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu.

Có tám bị cáo bị VKSND Tối cao truy tố trước tòa, trong đó có bị cáo Võ Thành Công - nguyên giám đốc, Trần Quốc Thống - nguyên phó giám đốc VietABank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu và  Phạm Xuân Hưng - nguyên giám đốc phòng giao dịch Hoàng Văn Thụ VietABank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu.

Cơ quan CSĐT dẫn giải ông Trần Quốc Thống từ nhà riêng về trụ sở. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Các bị cáo bị truy tố ra trước tòa án với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản có khung hình phạt từ 20 năm đến chung thân và vi phạm các quy định về hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng có mức án từ 10 đến 20 năm tù.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan gồm Ngân hàng Việt Á, Công ty TNHH MTV xXổ số kiến thiết Bạc Liêu và một số đại lý vé số.

Theo cáo trạng, từ tháng 2-2012 đến tháng 10-2013, Công cùng Thống và Hưng thực hiện hành vi lừa dối các nhân viên dưới quyền, chỉ đạo làm hồ sơ cho khách hàng vay, thế chấp sổ tiết kiệm, mượn sổ tiết kiệm của người khác thế chấp để rút và chiếm đoạt tiền của VietABank.

Trong đó Công đã chiếm đoạt 5 tỉ đồng và đồng phạm cùng với Thống chiếm đoạt hơn 4,77 tỉ đồng;  riêng Thống chiếm đoạt 12,5 tỉ đồng và giúp sức cho Hưng chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày, trong đó ngày đầu tiên tòa làm thủ tục chung công bố cáo trạng và thẩm vấn một số bị cáo đầu vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm