Hàng xóm đâm chết nhau vì 1 bao xi măng

 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo đó, vào khoảng  10 giờ, ngày 23-9-2014, Lê Bá Lới (trú tại thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch) từ trong nhà đi ra đường liên thôn mới đổ bê tông, thấy ông Lê Văn Huề ở cùng thôn được công nhân làm đường cho 1 bao xi măng. Lới đến đòi chia một nửa bao, vì cho rằng "tôi cũng xin rồi, ông một nửa, tôi một nửa" rồi lấy xẻng chắn vào giữa bao xi măng để chia. Thấy vậy, ông Huề liền dùng xẻng đánh 2 cái vào vai ông Lới.

Vợ ông Lới là bà Lê Thị Loan thấy chồng bị đánh nên đã chửi mắng ông Huề là "đồ chó má". Ông Huề tức giận đã dùng tay đánh vào đầu bà Loan. Ông Lới thấy vậy liền lấy dao xông vào đâm chết ông Huề.

Tại phiên tòa xét xử, nhiều người thân của gia đình bị hại đã đến dự và yêu cầu HĐXX phạt nặng bị cáo, bồi thường thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Tuy nhiên HĐXX cho rằng nguyên nhân của vụ án một phần do bị cáo hành động trong trạng thái bị kích động do bị đánh, bị cáo là thương binh, trong quá trình điều tra xét xử đã thành khẩn khai báo. Cuối phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lới 8 năm 6 tháng tù giam. Về dân sự, bị cáo bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 98 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm