Hậu À Ra Thế kỳ 102

Thầy giáo A góp ý: “Không được uống bia trong trường”. Hiệu trưởng nói: “Mỗi năm tết nhất, uống bia có say sưa gì đâu!”. Đề hỏi: “Ai đúng? Ai sai? Tại sao?”. Đáp án của BTC cho là thầy giáo A đúng, hiệu trưởng sai. Vì pháp luật hiện hành cấm tổ chức mua bán, uống rượu bia tại các trường phổ thông…

Sau khi công bố kết quả trao giải Kỳ 102, BTC nhận được nhiều thư của các bạn trong làng…

Thực tế vi phạm rất nhiều!

Tôi đã hỏi nhiều giáo viên các trường phổ thông về quy định cấm uống rượu, bia trong trường phổ thông. Hầu hết không ai biết rằng hành vi trên là vi phạm pháp luật và bị phạt đến như vậy. Đa số cho biết ở trường vẫn nhậu… vô tư! Hy vọng sau đề thi này, việc uống rượu, bia ở trường phổ thông sẽ giảm, góp phần giữ sự nghiêm túc của môi trường sư phạm.

ThS TRẦN TUẤN DUY (Trường Cán bộ TP.HCM)

Thầy cô phải nêu gương!

Pháp luật hầu hết các nước trên thế giới đều cấm người dưới 18 tuổi uống rượu, bia vì ở độ tuổi này sự phát triển về thể lực và trí lực của các em học sinh chưa hoàn thiện. Mọi sự kích thích bởi rượu, bia hay chất kích thích khác đều có hại cho sự phát triển của các em. Do đó, việc cấm bán và uống rượu, bia trong trường phổ thông là cần thiết. Việc các thầy, cô không uống rượu, bia trong trường phổ thông để nêu gương cho các em học sinh là đúng.

Thượng tá, ThS NGUYỄN VĂN VI (Trường ĐH Trần Đại Nghĩa, TP.HCM)

Thường ít khi phạt theo luật

Tình hình thực tế tại các trường trong các dịp lễ, tết thì “luật thua lệ”, bởi thầy cô vẫn tổ chức tiệc tại trường. Như tại địa phương của tôi, các trường vẫn tổ chức “nhậu” nhân dịp 20-11 và tất niên hằng năm đấy thôi. Như vậy, nếu bị “phát giác” thì có thể sẽ bị phạt. Nhưng hình như dù biết, những người có trách nhiệm vẫn phớt lờ để các thầy “vui vẻ” trong ngày lễ, tết chứ các thầy có “quậy” ai đâu mà phải phạt làm mất hết tình… “tôn sư trọng đạo”!

ĐÀM VŨ TRI (A8/7 xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm