Hầu tòa vì làm thất thoát gần 70 tỉ đồng

Các bị cáo Trần Cảnh Lạc (nguyên tổng giám đốc), Nguyễn Xuân Danh (nguyên trưởng phòng Kinh doanh) và Nguyễn Thị Phúc (nguyên kế toán trưởng) bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng Đinh Thị Thảo cơ quan điều tra tách ra để khởi tố, xử lý tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Theo hồ sơ, Danh đã bàn với Đinh Thị Thảo (thường trú tỉnh Lạng Sơn) cách thức thực hiện các hợp đồng xuất khẩu, bán hàng cho hai công ty Trung Quốc. Cuối năm 2009 đến tháng 8-2012, Lạc ký 50 hợp đồng xuất hàng tinh bột sắn, gạo cho hai công ty trên. Dù cả hai công ty này thanh toán chậm nhưng Lạc vẫn tiếp tục ký các hợp đồng có giá trị trên 61 tỉ đồng. Phía mua hàng chỉ thanh toán cho công ty hơn 6 tỉ đồng, còn lại hơn 55 tỉ đồng không có khả năng thu hồi. Theo kết luận giám định, tổng thiệt hại mà các bị cáo gây ra lên đến gần 70 tỉ đồng.

Dự kiến phiên tòa kéo dài trong ba ngày nhưng sau gần một ngày xét xử chưa kết thúc phần xét hỏi, HĐXX đã thông báo hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm