HH Phương Nga khai về ‘hợp đồng tình ái’ với đại gia

Sau một ngày xét xử, chiều 21-9, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án hoa hậu Phương Nga (tức Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa yêu cầu VKS điều tra bổ sung nhiều vấn đề mà tòa không thể làm rõ tại phiên xử.

Bị cáo Nga bị truy tố theo khoản 4 Điều 139 BLHS, khung hình phạt lên đến chung thân. Cùng bị truy tố với Phương Nga còn có Nguyễn Đức Thùy Dung, sinh năm 1989, là bạn thân ở chung nhà với Nga.

“Hợp đồng tình ái” giá 16,5 tỉ đồng?

Cáo trạng xác định Nga quen với ông Cao Toàn Mỹ, Giám đốc Công ty Vina Cyber ở quận 3, TP.HCM, qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, Nga nói với ông Mỹ rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời, ông Mỹ đưa Nga 6 tỉ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. Tiếp đến, Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỉ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỉ đồng. Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỉ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo tới công an. Còn Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc gì với ông Mỹ.

Tại tòa, Dung cho rằng nội dung cáo trạng truy tố bị cáo và Nga là không đúng. Cả hai không có hành vi chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Những lời khai của bị cáo tại CQĐT là do tinh thần không ổn định, chỉ muốn vụ án kết thúc để trở về nhà. 

Dung khai giữa ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một “hợp đồng tình cảm, tình dục” hẳn hoi, được lưu giữ trên email. Bị cáo đã từng được cho xem bản hợp đồng này. Bị cáo làm tài khoản để anh Mỹ chuyển tiền vào là do có mối quan hệ thân thiết với Nga. Sau đó phát sinh mâu thuẫn nên ông Mỹ “lật kèo”, tố cáo Nga chiếm đoạt tiền.

Nga thì khai năm 2009 tốt nghiệp đại học tại Nga và dự định về nước làm việc. “Trong thời gian này, bị cáo lên mạng và quen với anh Mỹ, sau đó cả hai thường xuyên liên lạc với nhau. Bị cáo từng được anh Mỹ mời tham gia một sự kiện do công ty anh tổ chức. Từ năm 2012, bị cáo và anh Mỹ mới chính thức quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian quen nhau, biết anh Mỹ đã có gia đình, bản thân bị cáo cũng đã có tuổi, muốn ổn định cuộc sống nên đặt ra số tiền 16,5 tỉ đồng nếu anh Mỹ muốn duy trì mối quan hệ. Đó là lý do bản hợp đồng tình cảm với anh Mỹ ra đời, như bạn thân - bị cáo Dung đã khai” - bị cáo Nga nói.

Theo bị cáo Nga, trong hợp đồng này ghi rõ Nga phải duy trì mối quan hệ với anh Mỹ ít nhất bảy năm. Nếu trong thời gian này phản bội đi theo người khác thì phải bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho anh Mỹ. Hằng ngày anh Mỹ ghé nhà thăm bị cáo tại căn hộ ở quận 2. Cụ thể, thứ Hai, Tư và Sáu là ghé buổi trưa, còn thứ Ba, Năm và Bảy vào buổi chiều…

Bị cáo - hoa hậu Phương Nga tại tòa. Ảnh: HOÀNG YẾN

Mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và bị hại

Nga khai trước khi bị tố cáo lừa đảo, bị cáo có làm đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình nhưng bị CQĐT gây áp lực nếu tố cáo ông Mỹ thì bị cáo sẽ bị quy kết vào tội mại dâm (?!) vì có quan hệ tình cảm trái phép.

Nga cho biết trước khi bị bắt bị cáo có thừa nhận đó là tiền mua nhà cho ông Mỹ nhưng những lời khai này không đúng sự thật vì lúc đó bị xúi và uy hiếp tinh thần. Cụ thể, sau khi mối quan hệ tình cảm với đại gia rạn nứt, ông này dọa sẽ nhờ người khép cô vào đường dây bán dâm. Và do sợ bị bắt cũng như tin tưởng theo hướng dẫn của hai người bạn nên bị cáo lập hợp đồng mua bán nhà với ông Mỹ. Việc thuê người đóng giả chủ sở hữu căn nhà bán cho đại gia cũng đều do những người này chỉ dẫn.

Lý giải về việc không dùng tài khoản của mình nhận tiền mà yêu cầu ông Mỹ chuyển qua tài khoản của Dung, Nga nói rằng vì mình là người trong showbiz, không muốn trong tài khoản có nhiều tiền. Và hoa hậu từ chối trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc tiền này đã được sử dụng vào mục đích gì.

VKS hỏi bị cáo khai giữa bị cáo và ông Mỹ có làm hợp đồng tình cảm thì trong đó có những điều khoản gì. Nga đáp: “Tôi không nhớ rõ vì nó kéo dài nhiều trang giấy”.

Tại tòa, ông Mỹ khai chỉ có quan hệ làm ăn mua nhà chứ không có mối quan hệ nào khác với hoa hậu. Vì Nga “nổ” có quen biết nhiều người và quan hệ rộng nên ông mới tin tưởng nhờ mua nhà. Ban đầu ông nhờ Nga mua nhà ở đường Hùng Vương, quận 5 với giá 6 tỉ đồng và ông đưa trước 1 tỉ đồng, trong thời hạn 60 ngày phải giao đủ 5 tỉ đồng còn lại. “Tuy nhiên, sau khi giao đủ tiền thì bị cáo Nga nói với tôi rằng do căn nhà người ta không bán nữa nên chuyển sang mua căn nhà ở đường Trần Não, quận 2 với giá 16,5 tỉ đồng. Nga yêu cầu tôi chuyển thêm tiền nhưng tôi chỉ chuyển thêm 500 triệu đồng trước. Sau đó, bị cáo Nga nói dùng số tiền 6 tỉ đồng để đặt cọc mua nhà nhưng lại không thấy giao nhà cho tôi” - ông Mỹ khai.

Vì lời khai của nạn nhân và các bị cáo có sự mâu thuẫn nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ.

Trả hồ sơ là đúng!

Đáng chú ý trong vụ án này là ở giai đoạn điều tra bị cáo Phương Nga không khai lời nào nhưng khi ra tòa thì kêu oan và khai có “hợp đồng tình ái”.

Nhiều thẩm phán chuyên xử hình sự đồng tình với quyết định của HĐXX là trả hồ sơ để làm rõ chứ không tiếp tục xét xử. Bởi lẽ các lời khai của Nga tại tòa chưa được thẩm định, làm rõ. Trong khi đó, giai đoạn điều tra để dẫn đến việc truy tố là cả một hệ thống các lời khai từ nhiều nguồn, qua các lần làm việc, đối chất…

Luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng cùng quan điểm này. Luật sư Công nói HĐXX trả hồ sơ là chính xác, bởi không thể chỉ dựa vào lời khai của bị cáo để xét xử. Việc đánh giá lời khai phải kết hợp với việc thẩm định, đánh giá các nguồn chứng cứ để xem xét nhưng tại tòa thì không thể làm rõ ngay được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...